Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HIỆU QUẢ ĐEM LẠI TỪ NGUỒN VỐN QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN

(16:48 | 11/01/2023)

Quỹ Hỗ trợ nông dân (QHTND) là một trong những nguồn tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương. Từ nguồn vốn này, có nhiều hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tính đến năm 2022 tổng nguồn vốn QHTND của xã bàn Thạch, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, vận động được 265.480.650 đồng, đã giải ngân cho 02 dự án với tổng số vốn 250.000.000 đồng có 20 hội hội viên, nông dân tham gia.

Bước đầu QHTND đã phát huy hiệu quả vốn vay, phát triển sản xuất ở các lĩnh vực, gồm: chăn nuôi, trồng rau màu và cây ăn trái, mô hình VAC kết hợp cho thu nhập từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng/hộ/năm. Từ nguồn vốn QHTND, nhiều dự án đã xây dựng được các mô hình tổ hợp tác sản xuấtt, kinh doanh, góp phần thay đổi nhận thức của người dân, chuyển từ phương thức sản xuât nhỏ lẻ sang liên kết nhóm, đầu tư thâm canh, tăng năng suất, góp phân xây dựng mô hình hợp tác sản xuất trong hội viên nông dân thấy được hiệu quả của liên kết, chuyển đổi mô hình sản xuất và tạo niềm tin cho cán bộ, hội viên nông dân, thu hút nhiều hội viên tham gia.

 

Ảnh: Lễ ra mắt thành lâp Tổ hội chăn nuôi gia súc.

 

Định kỳ hàng tháng các tổ vay vốn dự án duy trì sinh hoạt tổ, nội dung sinh hoạt phong phú, với sự tham gia của Ban quản lý dự án và hộ vay để trao đổi, học tập, truyền đạt các kinh nghiệm trong sản xuất và đời sổng, tìm đầu ra cho sản phẩm... lấy lợi ích kinh tế làm động lực để tập hợp đông đảo nông dân vào Hội, coi trọng phương châm “vận động đi đôi với hỗ trợ nông dân”; nâng cao chất lượng hoạt động chi, tổ Hội góp phần xây dựng tố chức Hội vững mạnh.

Hiệu quả của nguồn vốn QHTND đã và đang trở thành điểm tựa giúp hội viên nông dân  đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Phú Quí-HND Bàn Thạch (GR)