Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Giải cứu khoai lang không tiêu thụ được

(00:32 | 07/05/2024)

Từ tháng 2-2024 đến nay, giá khoai lang tại ruộng ở các huyện Giồng Riềng, Gò Quao giảm chỉ còn 2.000-3.300 đồng/kg khiến nhiều nông thua lỗ từ 3-4 triệu đồng/công, trong khi cùng kỳ năm 2023 giá khoai lang đạt mức 11.000-12.500 đồng/kg.

Đồng chí Lâm Quốc Toàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh cho biết: Sáng 25-4 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp Trường Đại học Công thương thành phố Hồ Chí Minh giải cứu 20,5 tấn khoai lang bí đường, với giá 3.000 đồng/kg, của nông dân xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng.

 

Ảnh: Nông dân xã Long Thạnh thu hoạch khoai lang.

 

Hiện nay, trong xã vẫn còn nhiều diện tích chưa có lái thu mua, thị trường tiêu thụ khó khăn, khoai lang thu hoạch rộ bị ùn ứ. Qua rà soát, hiện nông dân huyện Giồng Riềng còn khoảng 120 tấn khoai lang các loại chưa có đầu ra. Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với các sàn thương mại điện tử, siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh và liên kết với các doanh nghiệp để tìm đầu ra cho nông dân.

 

Ảnh: Khoai lang, được Hội Nông dân tỉnh vận chuyển lên xe đưa đi tiêu thụ.

 

“Tình thế cấp bách là như vậy, về lâu dài, Hội đã xúc tiến liên kết với các doanh nghiệp để hướng dẫn nông dân trồng theo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm và bao tiêu sản phẩm. Tránh tình trạng phải giải cứu, tạo tâm lý trông chờ trong nông dân”, đồng chí Lâm Quốc Toàn thông tin.

Bích Lệ-Ban XDH (HNDT)