Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

BẾ GIẢNG LỚP NGHỀ NÔNG NGHIỆP KỸ THUẬT TRỒNG HOA KIỂNG NĂM 2019

(11:54 | 29/11/2019)

 

Sáng ngày 19 tháng 11 năm 2019, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Kiên Giang đã phối hợp cùng với Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp về việc chăm sóc hoa kiểng cho hội viên nông dân.

 

Lớp dạy nghề tạo giáng và chăm sóc hoa kiểng cây cảnh được tổ chức học trong thời gian 30 ngày. Sau 30 ngày tham gia học tập, các học viên đã được truyền đạt các kiến thức trong chương trình đào tạo nghề tạo dáng và chăm sóc cây cảnh như: Định nghĩa về Bon sai; Kỹ thuật trồng, chăm sóc, tỉa cành và tạo dáng bon sai; Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa ngắn ngày; kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa mai; kỹ thuật chế tác bon sai và sử dụng phân bón và thuốc bản vệ thực vật trong việc trồng hoa kiểng Bon sai.

Kết thúc khóa học có 33/33 học viên được cấp chứng chỉ nghề hoàn thành khó học. Học viên hoàn thành chương trình học tập có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, hộ gia đình, các công việc có liên quan đến việc chăm sóc và  kinh doanh hoa kiển, cây cảnh.

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Nguyễn Văn Hiền, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện hoan nghênh tinh thần học tập của các học viên. Đồng thời nhấn mạnh, lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn này cũng là một trong những giải pháp nhằm giải quyết việt làm ở nông thôn, tiếp tục đề nghị mở lớp nâng cao nhằm đưa nghề đến tận người dân, phát triển nghề càng cao nhằm nâng cao thu nhập cho hộ gia đình góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Văn Vô-HND Vĩnh Hòa (UMT)