Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

MỞ LỚP CHĂN NUÔI GÀ CHO BÀ CON NÔNG DÂN

(16:08 | 16/10/2020)

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; thời gian qua Hội Nông dân huyện Tân Hiệp đã mạnh dạn đầu tư  vốn từ các nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương, tỉnh, huyện vào sản xuất, chăn nuôi và cũng tạo điều kiện cho hội viên nông dân, tiếp cận được các nguồn vốn của Hội để đầu tư sản xuất, tăng thêm thu nhập cho gia đình góp phần cùng với huyện nhà hướng tới mục tiêu xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Hiện nay, đa số nông dân còn hạn chế nhiều về kiến thức, cũng như kỹ thuật khoa học trong chăn nuôi, trồng trọt, thói quen của người nông dân sản xuất lúa là chính, do đó việc phát triển kinh tế cũng còn chậm. Trên địa bàn xã Tân Hiệp A nói riêng và huyện Tân Hiệp nói chung bà con nông dân đang rất quan tâm đến công tác đào tạo các lớp nghề ngắn hạn như: nuôi gà, trồng nấm rơm, rau màu ... để bà con có thể học hỏi kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt mang kiến thức họ nắm được áp dụng vào thực tế từng hộ gia đình.

Ngày 27/8/2020, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục dạy nghề mở lớp tập huấn chăn nuôi gà cho bà con nông dân trên địa bàn ấp Tân Quới, xã Tân Hiệp A, giúp cho bà con nông dân xóa bỏ quan niệm cây lúa là chính, chuyển đổi sang phương thức sản xuất chăn nuôi, trồng trọt tạo các mô hình làm ăn có hiệu quả khác trong những lúc nông nhàn. Đến dự khai giảng có bà Phan Kim Loan, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục dạy nghề tỉnh cùng với 33 học viên là những bà con nông dân của xã Tân Hiệp A.

Thông qua chương trình tập huấn 22 ngày nhằm truyền tải những kiến thức cơ bản, bổ ích cho hội viên, nông dân nắm vững hơn về cách chăm sóc, phòng trị bệnh trên đàn gà, ngoài những kiến thức nông dân tiếp thu; Trung tâm còn đầu tư gà giống, thức ăn và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc bằng phương pháp thực hành trong những ngày học tập.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp