Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

XÃ NAM DU TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “KINH TẾ XANH"

(14:44 | 29/05/2020)

Vừa qua, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Mô hình “Kinh tế xanh” do Viện Tài Nguyên và Môi trường biển tổ chức.

Đến dự triển khai có đồng chí Nguyễn Thị Kim Phụng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Nam Du; đồng chí Nguyễn Hiền Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã; các đồng chí đại diện Mặt trận các đoàn thể xã; cùng sự có mặt của 40 cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.

Hội nghị do Tiến sĩ Lê Xuân Sinh, Viện Tài nguyên và Môi trường biển triển khai. Kinh tế Xanh là nền kinh tế ở đó con người là trung tâm, trong đó có các chính sách tạo ra các nguồn lực mới về tăng trưởng kinh tế bền vững và bình đẳng. Thúc đẩy nền Kinh tế Xanh và cải tổ quản lý môi trường là hai nhân tố căn bản đảm bảo tiến trình phát triển bền vững.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi triển khai mô hình kinh tế xanh

Thông qua buổi Hội nghị triển khai nhằm giúp cho cán bộ, hội viên nông dân hiểu và nắm được, mô hình kinh tế xanh là nhằm nâng cao đời sống con người và cải thiện công bằng xã hội, đồng thời giảm thiểu đáng kể những rủi ro môi trường và những thiếu hụt sinh thái. Nền kinh tế xanh có mức phát thải thấp, sử dụng hiệu quả tài nguyên và hướng tới công bằng xã hội. Trong nền “kinh tế xanh”, tăng trưởng về thu nhập và việc làm được tạo ra thông qua những khoản đầu tư của Nhà nước và tư nhân nhằm giảm thiểu phát thải các-bon, giảm ô nhiễm, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, ngăn chặn suy giảm đa dạng sinh học. Đường lối phát triển phải hướng vào duy trì, cải thiện nguồn vốn tự nhiên và phục hồi nếu cần thiết, bởi đây là tài sản kinh tế quan trọng và là nguồn lợi chung, đặc biệt đối với những người nghèo do sinh kế và an sinh của họ phụ thuộc nhiều vào tự nhiên.

ÁNH QUYỀN- HND KIÊN HẢI