Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tư vấn pháp luật

Xem với cỡ chữAA

66 cán bộ cơ sở Hội được tập huấn tuyên truyền nghiệp vụ thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg

(23:50 | 25/06/2024)

Sáng 28-5 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang - Hội Nông dân huyện Kiên Lương tổ chức Hội nghị, tập huấn tuyên truyền nghiệp vụ thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg, ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc Phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nông dân.

Trong hội nghị, tập huấn có 66 học viên là cán bộ Hội Nông dân huyện, xã, thị trấn và chi, tổ hội; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật trong địa bàn huyện Kiên Lương.

Ban Tổ chức lớp, yêu cầu các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đủ thời gian, nghiêm túc trong lớp tập huấn để tiếp thu đầy đủ nội dung của các chuyên đề, được các báo cáo viên trình bày tại lớp; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình, để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều điều bổ ích trong đợt tập huấn này; qua đó vận dụng vào thực tiễn trong công tác của mình.

 

Ảnh: Đồng chí Huỳnh Thanh Tuấn, Trưởng phòng Giải quyết khiếu nại tố cáo Thanh tra tỉnh trình bày Chuyên đề về quy trình tiếp công dân; xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh.

 

Các học viên sẽ được nghe, báo cáo viên sở ngành và Hội trình bày các Chuyên đề như: Quy định về quy trình tiếp công dân; xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh; các văn bản quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật khiếu nại. Hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2013, tuyên truyền pháp luật về đất đai, trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai. Củng cố, duy trì và thành lập mới Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, Hội Nông dân với công tác hòa giải cơ sở và các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân…

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Xuân Hoa, Phó Chánh thanh tra-Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh trình bày Chuyên đề về hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2013, tuyên truyền pháp luật về đất đai, trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai.

 

Qua 1 ngày tập huấn, nội dung tập huấn khá nhiều và hầu hết các nội dung đều rất cần thiết trong công tác tuyên truyền, vận động của Hội; với tinh thần trách nhiệm được cấp ủy và Hội phân công, với quyết tâm, sự nỗ lực học tập của học viên đã hoàn thành tốt chương trình tập huấn.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương