Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Kiên Lương họp mặt biểu dương 21 tập thể 17 cá nhân qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(23:21 | 19/09/2019)

 

 

Sáng ngày 28/8/2019, tại Hội trường Huyện uỷ huyện Kiên Lương đã tổ chức họp mặt, giao lưu kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

 

 

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Tăng Thu Hằng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giang Thanh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hanh Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và 38 tập thể, cá nhân được biểu dương.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại quá trình viết cũng như những nội dung cơ bản trong Di chúc của Bác, đồng thời tổng kết những kết quả đạt được qua thực hiện Di chúc của Người trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Theo đó, xác định việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, Đảng bộ huyện Kiên Lương luôn quan tâm quán triệt sâu sắc tinh thần Di chúc đến các cấp uỷ đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng huyện ngày càng phát triển. Nhờ đó, kinh tế của huyện hàng năm đều tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, các vấn đề văn hóa - xã hội; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, xây dựng đảng bộ và chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể ngày càng vững mạnh.

Thực hiện có hiệu quả Di chúc của Bác trong các mặt công tác như: Chú trọng đến công tác chăm lo cho đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thường xuyên, nghiêm chỉnh thực hiện tự phê bình và phê bình; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

 

 

  

Ảnh: Tặng quà cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Bác

 

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Tăng Thu Hằng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những kết quả đạt được của các ngành, các cấp, các xã, thị trấn, đặc biệt là các tập thể và cá nhân đã có nhiều sự nỗ lực, cố gắng thực hiện có hiệu quả những lời dạy của Bác trong Di chúc. Đồng chí Tăng Thu Hằng cho biết, Đảng ta đã khẳng định: tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc, là hiện thân của con đường Cách mạng Việt Nam; những bài học sáng tạo của Đảng ta và Bác Hồ đã được thực tiễn bằng thắng lợi của Cách mạng Việt Nam kiểm nghiệm và xác nhận. Cùng với lòng tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiên Lương yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân trong huyện phải tiếp tục nỗ lực, đồng sức, đồng lòng nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập nên những thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế, xây dựng văn hoá và tiến bộ xã hội; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện năm 2019 và kết thúc thắng lợi nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, lập nhiều thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tại buổi họp mặt, 21 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Bác được Huyện uỷ biểu dương.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG