Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020 CỦA HỘI NÔNG DÂN HUYỆN CHÂN THÀNH

(21:41 | 29/09/2020)

Ngày 17-7, Hội Nông dân huyện Châu Thành tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020. Đến dự hội nghị có đồng chí Doãn Tấn Đạt, Phó chủ tịch Hội nông dân Tỉnh Kiên Giang cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện và Chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn về dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 các cấp Hội nông dân trong huyện đã bám sát chủ trương chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và của Hội cấp trên về nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020, góp phần đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của nông dân trong toàn huyện. Công tác củng cố, xây dựng Hội vững mạnh tiếp tục được các cấp Hội quan tâm chỉ đạo. Các cấp Hội đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 372 hội viên, đạt 42,03% chỉ tiêu tỉnh giao; tổng số hội viên toàn huyện đến nay có 10.402 hội viên; 100% hội viên mới kết nạp đã được phát thẻ. Công tác xây dựng quỹ hội được các cấp Hội quan tâm, 100% cơ sở và Chi hội có quỹ

Toàn huyện sản lượng thủy sản đạt 34.703 tấn. Tính đến ngày 28/5/20220, diện tích gieo sạ lúa Hè Thu toàn huyện là 17.500 ha, diện tích trồng rau màu là 135 ha; diện tích trồng khóm 1.850 ha với sản lượng đạt 22.000 tấn. Các cấp Hội tích cực triển khai hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp cùng các cơ quan, đoàn thể huyện vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí trên 4 triệu đồng và trên 5m vải may được 1.200 khẩu trang; vận động 70 thùng mì trị giá 4,9 triệu đồng, 100 suất quà tổng trị giá 20 triệu đồng phát cho người nghèo, khó khăn. Nhân dịp tết Nguyên Đán và tết Chôl Chnăm Thmây, các cấp hội đã đến thăm và tặng cho cán bộ hưu và Hội cơ cơ với tổng trị giá 11,8 triệu đồng; vân động cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm hỗ trợ vốn, giống giúp hội viên thoát nghèo với tổng trị giá 23,5 triệu đồng. 6 tháng đầu năm 2020. Toàn huyện có 70 Chi hội có quỹ bình quân đạt 40.000 đồng/hội viên.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Doãn Tấn Đạt, Phó chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh Kiên Giang đã đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ đạo Hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với từng địa phương; đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia giám sát việc chi trả hỗ trợ lấy ý kiến của đoàn viên, hội viên và nhân dân vào dự thảo các văn kiện tai trình đại hội Đảng bộ các cấp và xây dựng kế hoạch và giám sát, phản biện năm 2020. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 các đồng chí đề nghị các cấp hội cần tiếp tục vận động, tuyên truyền cán bộ, hội viên, tham gia xây dựng nông thôn mới; Thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Tham gia tốt hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, các xã, thị trấn với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn. làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội; Thường xuyên kiểm tra, giám sát các nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội mà Hội nông dân quản lý.

Hồng Minh-HND Châu Thành