Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin tức - sự kiện

Xem với cỡ chữAA

Liên kết đạo tào nhân lực ngành hàng không tại Kiên Giang

(23:46 | 09/07/2023)

Chiều 7-7, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS).

Đồng chí Lâm Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm  Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh cho biết, tại Kiên Giang, lượng sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng chính quy trong tỉnh không có việc làm ngày càng nhiều, một bộ phận sau khi tốt nghiệp đại học đảm nhận các công việc không cần bằng cấp; tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm hay làm không đúng ngành nghề đang ở mức đáng báo động. Vì vậy, giải quyết tình trạng thất nghiệp cho người lao động nói chung và sinh viên nói riêng là mối quan tâm hàng đầu hiện nay. Đồng chí Lâm Quốc Toàn mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ chặt chẽ, lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo cơ hội việc làm cho con em hội viên, nông dân.

 

Ảnh: Đại diện Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh và  Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS) ký kết biên bản ghi nhớ về nội dung và phạm vi hợp tác giữa hai bên.

 

Theo ông Nguyễn Văn Dụ - Phó Giám đốc VNAS, hiện tại và dự kiến trong tương lai, nhu cầu tuyển dụng lao động của các Cảng, Hãng hàng không, và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan vô cùng lớn. Tuy nhiên, lượng lao động đáp ứng yêu cầu tuyển dụng không cao, trong đó bao gồm sự hạn chế về khả năng giao tiếp ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Đây cũng là một thực tế đáng lo ngại, khi phần lớn nhân lực trên thị trường lao động có trình độ tiếng Anh chưa đáp ứng với nhu cầu thực tế.

Tại buổi làm việc, Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang và VNAS thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ liên kết thực hiện các hoạt động gồm: Đào tạo tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành hàng không; đào tạo kỹ năng thi tuyển nhân viên hàng không; đào tạo các kỹ năng mềm về phỏng vấn thi tuyển, giao tiếp, xây dựng hình ảnh, thuyết trình trước đám đông; phối hợp các hãng hàng không, doanh nghiệp hàng không, trường đào tạo trong và ngoài nước triển khai các chương trình đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không chất lượng cao…

Đặng Linh-Báo Kiên Giang