Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

HỘI THI “NÔNG DÂN THAM GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI” NĂM 2019

(16:03 | 17/10/2019)

 

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Nông Dân (14/10/1930-14/10/2019); kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2019) và 20 năm “Ngày dân vận của cả nước” (15/10/1999 - 15/10/2019).

 

Sáng ngày 02/10, Hội Nông dân đã phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện Phú Quốc tổ chức Hội thi “Nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới” năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện cùng các thành viên của 09 đội thi với 54 thí sinh là cán bộ, hội viên Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Tham gia Hội thi, các Đội thi phải trải qua ba phần thi gồm: Phần tự giới thiệu, trắc nghiệm và phân thi kiến thức. Bằng hình thức sân khấu hóa và từ thực tế xây dựng nông thôn mới tại địa phương, mỗi đội đã mang đến Hội thi những tiết mục thơ ca, hò vè, tiểu phẩm ấn tượng, đã phản ánh sinh động việc thực hiện các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; nội dung trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới...

 

Ảnh: Đ/c Lê Đình Quảng, Chủ tịch Hội Nông dân  và đ/c Đặng Ngọc Long, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện  trao giải thưởng cho các Đội đạt giải tại Hội thi

 

Thông qua Hội thi nhằm giúp cho cán bộ, hội viên nông dân nâng cao hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là vai trò của Hội Nông dân các cấp, nhất là Hội Nông dân cơ sở trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới gắn với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội thi xã Cửa Dương, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội tham gia hội thi./.

Mỹ Tuyên - HND Phú Quốc