Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

Nuôi ba ba thịt mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nông dân

(22:10 | 19/05/2024)

Khoảng 7 năm trở lại đây, mô hình nuôi ba ba thịt được nhiều nông dân ở ở xã áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Từ năm 2022 đến nay, giá ba ba thịt duy trì ở mức cao, giúp tăng lợi nhuận cho người nuôi.

Chị Thị Tuyền là một trong những hộ nông dân nuôi ba ba đầu tiên, với số lượng lớn ở ấp Láng Sen, xã Bàn Thạch, huyện Giồng Riềng cho biết: gia đình đã gắn bó hơn 7 năm với loài vật nuôi này; tùy theo tình hình nhu cầu của thị trường và giá ba ba thịt, mỗi đợt chị Tuyền nuôi từ 4.000 con đến 6.000 con. Trong đợt nuôi gần đây nhất là 4.000 con và gia đình đã tuyển bán hơn 2.000 con, giá bán từ 220.000-250.000đ/kg; còn lại gần 1.000 con có trọng lượng từ 700 gram - 1,4kg đang chuẩn bị thu hoạch.

 

Ảnh: Chị Thị Tuyền chia sẻ về cách chăm sóc ba ba.

 

“Trước đây gia đình tôi nuôi lợn, nhưng thấy giá lợn bấp bênh, giá thức ăn cao, trong khi chúng ăn rất nhiều thức ăn, khó có lời nên từ năm 2017 sau khi tìm hiểu, học hỏi ở một số người nuôi thành công ba ba thịt, vợ chồng tôi đã mạnh dạn nuôi đến nay. Trung bình, gia đình tôi nuôi đạt tỷ lệ khoảng 70% so với con số lượng con giống thả nuôi, sau khi trừ chi phí mỗi con ba ba thịt có lời khoảng 20-30.000 đồng, nguồn thu nhập cũng đủ cho gia đình trang trải chi phí, lo cho con ăn học”, chị Tuyền chia sẻ thêm.

 

Ảnh: Mô hình nuôi ba ba của gia đình chị Thị Tuyền.

 

Sau đợt nuôi này chị Tuyền vệ sinh lại ao nuôi và tiếp tục thả ba ba giống thêm đợt tiếp theo để duy trì liên tục nguồn cung ứng cho thị trường.

Về phí Hội Nông dân xã, sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân xã và các ấp triển khai nhân rộng mô hình này trên địa bàn toàn xã; đồng thời đề nghị phía Ngân hành Chính sách xã hội chi nhánh huyện Giồng Riềng hỗ trợ vốn vay để người dân nuôi ba ba trong thời gian tới.

Phú Quí, HND Bàn Thạch (GR)