Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nhà nông cần biết

Xem với cỡ chữAA

LỄ RA MẮT TỔ HỘI NÔNG DÂN NGHỀ NGHIỆP BÓ CHỔI

(10:46 | 28/02/2023)

Ngày 15/02/2023 vừa qua, Hội Nông dân xã Bàn Tân Định tổ chức Lễ ra mắt Tổ hội Nông dân nghề nghiệp bó chổi gắn với đổi vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật lấy rau sạch tại ấp Năm chiến. Đây cũng là công trình Chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện khoá XI và Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã khoá IX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự Lễ ra mắt có đồng chí Huỳnh Thị Kiều - Chủ tịch hội Nông dân huyện Giồng Riềng; đồng chí Danh Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bàn Tân Định; ông Lê Thành Đồng- Phó Bí thư Đảng uỷ; Đ/c Nguyễn Vũ Trường - Chủ tịch Hội Nông dân xã; cùng với sự có mặt của hơn 40 hội viên ấp Năm Chiến.

Buổi lễ ra mắt trong niềm hân hoan và phấn khởi của tất cả chị em hội viên, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp bó chổi thành lập gồm 11 thành viên, Chị Nguyễn Thị Hồng Nga, làm tổ trưởng. Tổ hội có xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và quyền hạn các thành viên trong Tổ, thời gian sinh hoạt định kỳ là vào ngày 01 hàng tháng.

 

Ảnh: Đồng chí Huỳnh Thị Kiều - Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát đổi vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật lấy rau sạch cho hội viên.

 

Đều băn khoăn của đa số thành viên là đầu ra cho sản phẩm, trước lo lắng và trăn trở của chị em trong Tổ hội đồng chí Huỳnh Thị Kiều, huyện Uỷ viên - Chủ tịch hội Nông dân huyện Giồng Riềng nói: Tổ hội Nông dân nghề nghiệp bó chổi là mô hình mới và được ra mắt đầu tiên trên địa bàn huyện góp phần chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện khoá XI và Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã khoá IX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong thời gian tới với vai trò Huyện hội sẽ hỗ trợ quảng bá sản phẩm “chổi tàu dừa” của địa phương qua các cuộc họp, hoạt động tuyên truyền đến những địa phương lân cận trên địa bàn huyện. Thời gian đầu tuy có khó khăn nhưng tin chắc gần không lâu sản phẩm “chổi tàu dừa” sẽ được nhiều nơi biết đến và có nhu cầu tiêu thụ trước là trong huyện sau là những huyện lân cận.

Xét thấy Tổ hội Nông dân nghề nghiệp Bó Chổi giải quyết việc làm cho hội viên nông nhằm tạo điều kiện giúp nông dân trong xã nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương.

 

Ảnh: Lễ ra mắt Tổ hội Nông dân nghề nghiệp bó chổi.

 

Đồng chí Danh Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã nói: đây là mô hình mới của địa phương cần được duy trì và nhân rộng. Để làm được điều đó các thành viên trong Tổ cần có sự đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, để duy trì được lâu dài đó là công việc của các đoàn thể chính trị và để mô hình có hiệu quả được nhân rộng trong thời gian tới là công việc của Đảng bộ xã. Trong quá trình hoạt động Hội Nông dân xã xem xét ,đề nghị khen thưởng đột xuất đối với thành viên có hoạt động tốt nhằm khuyến khích tinh thần hội viên.

Xây dựng Tổ hội Nông dân nghề nghiệp, mở rộng những mô hình có làm ăn có hiệu quả, giúp nông dân tiêu thụ sản, giải quyết việc làm cho hội viên trên địa bàn, tham gia vào công tác xoá đói giảm nghèo của địa phương, tăng thêm thu nhập kinh tế hộ gia đình là tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của địa phương. Tin rằng tổ hội nghề nghiệp bó chổi ấp Năm chiến xã Bàn Tân Định sẽ được duy tri và nhân rộng một ngày không xa.

Diễm Kiều, HND Bàn Tân Định (GR)