Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

GIẢI NGÂN DỰ ÁN “TRỒNG LÚA CHẤT LƯỢNG CAO” TỪ NGUỒN VỐN QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH

(10:44 | 02/06/2021)

Ngày 20/5 vừa qua, Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Châu Thành phối hợp với Hội Nông dân xã Mong Thọ A tổ chức giải ngân dự án “Trồng lúa chất lượng cao” cho 06 hội viên nông dân ấp Thạnh Lợi, xã Mong Thọ A, huyện Châu Thành vay từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện.

Tổng dự án là 100 triệu đồng, tham gia dự án có 06 hộ là những hội viên nông được xét duyệt cho vay từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện, thời gian vay vốn 24 tháng (tháng 5/2021 đến tháng 5/2023),  với lãi suất 0,7%/tháng và 3 tháng thu phí một lần thông qua Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp.

Trong buổi giải ngân các hộ hội viên nông dân rất phấn khởi khi được tiếp cận với nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, đã giúp cho các hội viên nông dân có thêm nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất qua đó tạo công ăn việc làm tại chỗ cho hội viên nông dân phát triển kinh tế hộ gia đình. Đồng thời, hứa sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình và trả lãi đúng hạn.

Ông Danh Chung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đề nghị các hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả, trả nợ đúng hạn, tạo niềm tin với Quỹ Quỹ Hỗ trợ nông dân, để trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều nguồn vốn hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, hướng đến làm giàu chính đáng, thu hút được đông đảo nông dân tham gia vào Hội.

Hồng Minh-HND Châu Thành