Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Khai giảng lớp tập huấn sửa hoa kiểng tại ấp kinh 10A xã Thạnh Đông B huyện Tân Hiệp năm 2022

(15:17 | 24/03/2022)

Những năm gần đây mô hình chăm sóc hoa kiểng, sửa kiểng, tạo dáng cây của huyện Tân Hiệp đang phát triển và có sức lan tỏa khắp toàn huyện, nhu cầu người dân chơi kiểng ngày càng nhiều, nhu cầu cần thuê người chăm sóc kiểng, cắt nhánh, tỉa cành tại nhà đang là vấn đề nóng bỏng hiện nay.

Ngày 07/3/2022, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Tân Hiệp, phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang và Hội sinh vật cây cảnh tỉnh Kiên Giang, tổ chức mở lớp tập huấn cho nông dân ấp kinh 10A, xã Thạnh Đông B. Đến dự khai giảng lớp có các đồng chí đại diện Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang và Hội sinh vật cây cảnh tỉnh Kiên Giang; đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và các ban ngành đoàn thể của xã; đặc biệt là sự có mặt của 25 hội viên nông dân của ấp kinh 10A cùng tham dự.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 25 ngày, với các phần học như: Chăm sóc cây, cắt cành, chiết nhánh, tạo dáng các loại hoa, kiểng... Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Tân Hiệp rất mong sau khóa tập huấn này sẽ cho kết quả như mong muốn, 25 hội viên, nông dân sẽ là những người thợ xuất sắc nhất để phục vụ cho nhu cầu người dân có thú vui chơi hoa kiểng, cũng nhằm tạo công ăn việc làm cho hội viên nông dân trong những lúc nông nhàn.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp