Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM SÚ - CUA THEO CHUỖI GIÁ TRỊ

(09:13 | 18/12/2019)

 

Ngày 12/12/2019, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện xây dựng mô hình Tôm sú - Cua kết hợp có cải tiến, nhằm hỗ trợ Hợp tác xã thúc đẩy sản xuất và liên kết theo chui giá trị tại ấp Mười Huỳnh, xã Đông Hưng, huyện An Minh.

 

Hội Nghị tập huấn được nghe báo viên Trung tâm kỹ thuật Trạm khuyến Nông huyện An Minh hướng dẫn quy trình nuôi tôm sú quản canh công nghiệp, luân canh trên đồng ruộng với trồng lúa. Báo cáo viên giải đáp thắc mắc những tình huống thường gặp trong quá trình nuôi tôm và sử dụng chế phẩm sinh học Bồ Đề 688. Bên cạnh đại diện Công ty Bồ Đề 688 cử kỹ thật hướng dẫn thực hiện chế phẩm sinh học do Công ty cung cấp để giúp nông dân thực hiện đúng quy trình và an toàn kỹ thuật trong nuôi tôm cũng như thực hiện chế phẩm vệ sinh ao, đồng một cách có hiệu quả tiết kiệm.

Tham dự lớp tập huấn có trên 30 hội viên nông dân và 24 thành viên Hợp tác xã “Thuận Phát” tại ấp Mười Huỳnh tham dự. Tuy thời gian tập huấn không dài nhưng cũng trang bị cho các học viên, những kỹ năng cơ bản để áp dụng thực tế tại địa phương mình một cách tốt nhất.

 

 

Ảnh: Hội viên nông dân và thành viên HTX tham dự Hội nghị tập huấn

 

Kết thúc lớp tập huấn cho thấy nhận thức của hội viên nông dân và các thành viên Hợp tác xã được nhân lên, đồng thời Hội Nông dân tỉnh hợp đồng với cơ quan chuyên môn Trạm Khuyến nông huyện thực hiện công tác kiểm tra, theo dõi trong suốt quá trình thực hiện Đề án xây dựng mô hình Tôm sú - Cua kết hợp có cải tiến nhằm hỗ trợ hợp tác xã thúc đẩy sản xuất và liên kết theo chui giá trị đạt kết quả cao.

 

Việt Cường-Ban TC-KT HND tỉnh