Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Người nông dân mới

Xem với cỡ chữAA

Vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội

(23:01 | 23/05/2023)

Trong những năm qua, hộ anh Huỳnh Thanh Bình, hội viên nông dân ấp Láng Sen, xã Bàn Thạch (Giồng Riềng) là hộ cận nghèo của xã; cần cù lao động, chí thú làm ăn, có ý chí vươn lên thoát nghèo và anh đã đăng ký thoát nghèo.

Năm 2018, được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay vốn thuộc chương trình hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn để chăn nuôi; được tiếp cận với nguồn vốn 50 triệu đồng, anh nuôi 03 con bò và 05 con heo (heo thịt và heo nái sinh sản). Mỗi năm bò sinh sản được một lần 02 con; heo thịt thì 3 đợt/năm; heo nái sinh sản 2 lứa/năm. Sau khi trừ các chi phí, mỗi năm anh Bình thu nhập khoảng 70-80 triệu đồng. Thấy được hiệu quả từ chăn nuôi bò và heo, anh tiếp tục mở rộng thêm diện tích chuồng nuôi và tăng dần đàn bò và đàn heo, hiện nay anh còn 02 con bò cái và 15 con heo thịt, 03 heo nái sinh sản.

 

Ảnh: Đàn bò đang phát triển tốt.

 

Anh Bình cho biết thêm, thời gian tới anh sẽ nuôi heo nái sinh sản để cung cấp con giống cho bà con nông dân trong xóm. Ngoài ra, anh còn hỗ trợ kỹ thuật nuôi cho bà con, cũng như cách chăm sóc và sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi để đảm bảo an toàn khi sản phẩm được xuất bán, nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho nông hộ. Hiện nay anh Bình đã trả được vốn vay 50 triệu cho Ngân hàng và đã có một số vốn để tái sản xuất cho những năm tiếp theo.

 

Ảnh: Vệ sinh chuồng trại chăn nuôi heo.

 

Năm 2022, anh Bình còn tham gia vào “Tổ hội Nông dân chăn nuôi gia súc” của ấp Láng Sen. Định kỳ hàng tháng thành viên đều duy trì sinh hoạt tổ, nội dung sinh hoạt phong phú để trao đổi, học tập, truyền đạt các kinh nghiệm trong sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời lấy lợi ích kinh tế làm động lực để tập hợp đông đảo nông dân vào Hội, coi trọng phương châm “vận động đi đôi với hỗ trợ nông dân”; nâng cao chất lượng hoạt động chi, tổ Hội góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Phú Quí-HND Bàn Thạch (GR)