Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Tập huấn khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân

(15:45 | 09/08/2022)

4 tháng đầu năm 2022, Hội Nông dân xã Vĩnh Hoà, huyện U Minh Thượng đã phối hợp tổ chức 06 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho hơn 150 lượt hội viên và nhân dân trên địa bàn xã.

Thực hiện chương trình phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi cây trồng và phương án sản xuất nông nghiệp năm 2022. Căn cứ nhu cầu của hội viên nông dân và nhân dân về tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ủy ban nhân dân xã và Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng.

Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức 06 tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 150 lượt hội viên và nhân dân trên địa bàn toàn xã tham dự, nhằm nâng cao kiến thức cho hội viên nông dân và nhân dân về kỹ chăm sóc cây lúa, nuôi tôm, các loại cây ăn quả cũng như cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất sao cho an toàn và hiệu quả.

Qua đó nâng cao kiến thức cách phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất lúa, các loại bệnh trong tôm nuôi, hoa màu và các vấn đề liên quan đến phát triển nông nghiệp, chăn nuôi. Từ đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, tăng giá trị sản phẩm trên đơn vị diện tích và phát triển nông nghiệp bền vững.

Qua lớp tập huấn hội viên nông dân và bà con nhân dân được trang bị tài liệu cũng như những kiến thức để hỗ trợ canh tác một cách có hiệu quả và đạt năng suất cao. Đồng thời được tiếp nhận được các thông tin vấn đề liên quan đến phát triển nông nghiệp và chăn nuôi theo hướng đảm bảo nguồn lương thực tại chỗ và phát triển hàng hoá.

Văn Vô-HND Vĩnh Hòa (UMT)