Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

BẾ GIẢNG LỚP KỸ THUẬT TRỒNG HOA KIỂNG

(15:25 | 24/03/2022)

Ngày 09/3/2022, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân, Phòng Nông nghiệp huyện Gò Quao Tổ chức Bế giảng lớp kỹ thuật trồng hoa kiểng. Đến dự có bà Phan Kim Loan, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh; bà Trần Thị Điểm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; ông Lê Quốc Trạng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thới Quản cùng các đ/c đại diện các ngành, đoàn thể của xã, lãnh đạo Ấp và 29/29 học viên của lớp học.

Lớp kỹ thuật trồng hoa kiểng được tổ chức học trong thời gian 23,5 ngày, có 29 học viên. Qua thời gian học các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách trồng, chăm sóc và tạo dáng hoa kiểng như: Định nghĩa về bon sai; Kỹ thuật trồng, chăm sóc, tỉa cành và tạo dáng bon sai; Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa ngắn ngày; kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa mai; kỹ thuật chế tác bon sai và sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong việc trồng hoa kiểng bon sai.

 

Ảnh: Cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên.

 

Phát biểu tại Lễ bế giảng, bà Trần Thị Điểm, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện hoan nghênh tinh thần học tập của các học viên. Đồng thời nhấn mạnh, lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp nhằm giải quyết việc làm ở nông thôn, sau buổi bế giảng lớp học này các anh, chị học viên về áp dụng các kiến thức đã học trong thời gian qua chăm sóc tốt cho vườn hoa kiểng của gia đình mình, nếu có điều kiện các anh mở dịch vụ ươm, trồng, chăm sóc và tạo dáng hoa kiểng trên địa bàn ấp để xây dựng cảnh quan môi trường trên địa bàn xã, góp phần thực hiện tốt 15 phần việc xây dựng nông thôn mới mà hộ gia đình phải thực hiện. Mạnh dạng tham gia, xây dựng mô hình kinh tế tập thể như: Chi, tổ hội nghề nghiệp trồng hoa kiểng để mở rộng việc giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Kết thúc khóa học có 29/29 học viên được cấp chứng chỉ nghề hoàn thành khóa học. Học viên hoàn thành chương trình học tập có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, hộ gia đình, các công việc có liên quan đến việc chăm sóc và  kinh doanh hoa kiểng, cây cảnh.

Trần Điểm-HND Gò Quao