Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN NĂM 2022

(08:24 | 16/08/2022)

Ngày 10/6/2022, tại trụ sở ấp Tà Săng, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang. Trung tâm hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện, Phòng Kinh tế huyện tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn về kỹ thuật nuôi cá lóc, cá rô đồng, cá rô đầu vuông.

Đến dự, có đồng chí Phan Kim Loan, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Thật, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Đoàn Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện; đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Nông dân xã, cùng các đồng chí đại diện các ngành, đoàn thể của xã, lãnh đạo Ấp và 30/30 học viên của lớp học.

Lớp kỹ thuật nuôi cá lóc, cá rô đồng, cá rô đầu vuông được tổ chức học trong thời gian 23,5 ngày, có 30 học viên. Mục tiêu của lớp đào tạo là nhằm giúp học viên nắm vững kỹ thuật căn bản và thực tế nuôi các lòai cá đồng như cá rô, cá lóc để áp dụng thành công vào thực tế sản xuất.

 

Ảnh: Buổi khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Phan Kim Loan, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh nhấn mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn mang ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế, xã hội sâu sắc bởi, đào tạo nghề là một nội dung quan trọng trong việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xã hội lao động qua đào tạo nghề là một trong những chí tiêu xây dựng nông thôn mới và cũng bảo đảm yêu cầu giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Sau gần 01 tháng học tập, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực kỹ thuật nuôi cá lóc, cá rô đồng, cá rô đầu vuông, từ khâu chuẩn bị, điều kiện nuôi, kỹ thuật xử lý ao, chọn giống, cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng, các giai đoạn sinh trưởng và cách chữa một số loại bệnh thường gặp trong nuôi cá lóc, cá rô. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ nghề theo quy định.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương