Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Đại biểu Quốc hội khoá XIV tiếp xúc cử tri xã Hòn Nghệ huyện Kiên Lương

(14:49 | 09/05/2019)

 Sáng 7/5, tại Hội trường Đảng ủy xã đảo Hòn Nghệ huyện Kiên Lương, các vị Đại biểu Quốc hội khoá XIV gồm: ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang; ông Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; bà Châu Quỳnh Dao - Hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú tỉnh vừa có buổi tiếp xúc với gần 70 cử tri trên địa bàn xã trước kỳ họp thứ 7. Tham dự buổi tiếp xúc còn có các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Kiên Lương và xã Hòn Nghệ.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Bùi Đặng Dũng, thông báo đến cử tri về dự kiến, thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 7 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và kết thúc 14/6/ 2019. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, đồng thời cho ý kiến về dự án luật khác. Kỳ họp cũng bàn luận và xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 2018, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019. Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước 2017 và các vấn đề quan trọng khác,… 

Tiếp đó, bà con cử tri xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương đã gửi gắm những ý kiến, kiến nghị của mình đến các vị đại biểu. Trong đó, nhiều kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh như: Cử tri Nguyễn Văn Trí, ấp Bãi Chướng đề nghị địa phương sớm đầu tư sửa chữa tuyến đường quanh đảo vì hiện nay một số đoạn bị hư hỏng do sạt lở, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Đề nghị tỉnh cần có kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân trên đảo sử dụng vì tình trạng thiếu nước sinh hoạt hầu như năm nào cũng xảy ra, nhất là vào mùa nắng. Cử tri Nguyễn Văn Trí còn đề nghị tỉnh đầu tư đê chắn sóng khu vực quanh đảo giúp người dân nuôi trồng thuỷ, hải sản thuận lợi hơn, không phải di chuyển qua lại giữa 2 mùa gió nam và mùa gió chướng.

  Cử tri Nguyễn Văn Sinh, ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương đề nghị ngành y tế xem xét phân công đội ngũ y, bác sĩ về công tác tại xã đảo để chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn. Đề nghị cần có chế độ chính sách kịp thời cho những đối tượng tham gia các cuộc kháng chiến trước đây nhưng chưa được hưởng chế độ.

 

 Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hòn Nghệ đặt ra tại buổi tiếp xúc đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và lãnh đạo huyện Kiên Lương trả lời cho bà con cử tri. Ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang cũng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hòn Nghệ các vấn đề liên quan đến các chế độ chính sách cho bà con và cho biết sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp trong thời gian tới.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Nghị (bìa trái) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ,

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang trao quà cho các gia đình

chính sách trên địa bàn xã Hòn Nghệ

   Dịp này Đoàn Đại biểu Quốc hội đã trao các phần quà cho gia đình chính và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòn Nghệ.

 

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG