Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Kiên Lương: Tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ và bảo vệ rừng năm 2019

(10:07 | 28/02/2020)

 

Ngày 15/01/2020, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân huyện Kiên Lương, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) và bảo vệ rừng huyện Kiên Lương vừa tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020. Ông Lê Thanh Hưởng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân  (UBND) huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH huyện chủ trì hội nghị. 

 

Năm 2019, địa bàn huyện xảy ra 2 vụ cháy, trong đó 1 vụ cháy nhà dân ở thị trấn Kiên Lương và 1 vụ cháy đầu xe Rơ mooc thị tại khu vực Hang Cá Sấu, thuộc xã Bình An, tài sản thiệt hại ước tính khoảng 1,4 tỷ đồng, không thiệt hại về người, cháy rừng không xảy ra. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ cháy không tăng, giảm. Nguyên nhân vụ cháy nhà dân được xác định là do bất cẩn trong sử dụng lửa sinh hoạt.  Về cứu nạn, cứu hộ, năm 2019 trên địa bàn huyện không xảy ra sự cố thiên tai nên lực lượng phòng cháy chữa cháy từ huyện đến cơ sở không thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo PCCC và CNCH huyện thường xuyên chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, ban chỉ đạo PCCC và CNCH các xã, thị trấn chuẩn bị lực lượng PCCC sẵn sàng ứng phó trong mùa mưa bão đề phòng bị khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong công tác PCCC trong năm 2020, huyện Kiên Lương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật PCCC sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên và nhân dân, chú trọng vùng nông thôn, để họ nắm vững những kiến thức trong công tác PCCC, các nguyên nhân điều kiện dễ phát sinh cháy nổ, nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong công tác phòng cháy và chữa cháy.

Dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng cho biết, mặc dù công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tốt, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhất là công tác tuyên truyền chưa được sâu rộng đến địa bàn dân cư, vì vậy còn nhiều trường hợp người dân chặt phá rừng đề xây dựng các công trình nhà ở...trong khi đó công tác phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm này chưa thật sự hiệu quả nhằm răn đe kịp thời.

Vì vậy, trong năm 2020 Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng đề nghị tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC- CNCH và bảo vệ rừng các cấp. Các ngành như Hạt Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng và các xã, thị, thường xuyên kiểm tra, bổ sung kịp thời các trang thiết bị, phương tiện PCCC rừng nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả khi có tình huống cháy xảy ra. Đặc biệt trong năm 2020, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng đề nghị các ngành, các xã, thị quan tâm chặt chẽ hơn nữa đến công tác phòng chống chặt phá rừng.

Ảnh: Trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH và bảo vệ rừng 2019

 

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng giấy khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân, UBND huyện Kiên Lương tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH và bảo vệ rừng 2019 .

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG