Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Kiên Lương: Ra quân năm An toàn giao thông năm 2020

(15:38 | 28/02/2020)

 

Ngày 18/01/2020, Ban an toàn giao thông huyện Kiên Lương đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng năm An toàn (ATGT) năm 2020. Ông Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban ATGT huyện, cùng các thành viên Ban ATGT huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, lãnh đạo Đảng ủy UBND thị trấn Kiên Lương cùng trên 100 đoàn viên, thanh niên, các chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thị trấn Kiên Lương tham dự.

 

Với Chủ đề “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, hưởng ứng năm ATGT năm nay huyện Kiên Lương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia 2019, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân, nhằm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông. Qua đó, tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là không phóng nhanh, vượt ẩu, không đùa giỡn khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện…

Đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi phạm, nhất là các vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô, gắn máy, xe đạp khi đã sử dụng rượu, bia, điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, đi không đúng làn đường, phần đường theo quy định…Qua các hoạt động nhằm kéo giảm các vụ tai nạn giao thông cả về ba mặt đó là về số vụ, người chết, số người bị thương.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương, Trưởng Ban ATGT huyện cho biết, trong thời gian qua mặc dù được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương, sự tích cực tham gia của tổ chức chính trị - xã hội và các đoàn thể, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp, trong năm 2019 toàn huyện xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm 9 người chết, 4 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, phóng nhanh, vượt ẩu...Chính vì vậy, tại lễ phát động hưởng ứng năm ATGT 2020, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng đề nghị các thành viên Ban ATGT huyện thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Tăng cường phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà trường và gia đình trong việc giáo dục đoàn, hội viên, học sinh tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng đề nghị Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hòn Chông, các Trạm Biên phòng trên địa bàn huyện, Cảnh vụ Đường thủy nội địa và các ngành liên quan quan tâm phối hợp với Ban ATGT huyện, tập trung tuyên truyền, gắn với kết hợp tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

Phối hợp địa phương kiểm tra các bến đò ngang, đồng thời kiểm tra chặt chẽ các trang thiết bị an toàn của các tàu ra, vào cửa biển Ba Hòn. Trong đó, đặc biệt chú ý các phương tiện thủy vận tải hành khách và hàng hóa tuyến Ba Hòn ra 2 xã đảo Sơn Hải và Hòn Nghệ, các tàu chở khách tham quan, du lịch Quần đảo Bà Lụa.

Ảnh: Các thành viên Câu lạc bộ xe đạp thể thao thị trấn Kiên Lương tham gia đoàn diễu hành trên tuyến Quốc lộ 80 từ thị trấn Kiên Lương về Ba Hòn nhằm tuyền truyền nâng cao nhận thức của người dân trong đảm bảo trật tự ATGT

Dịp này UBND thị trấn Kiên Lương cũng ra mắt Câu lạc bộ xe đạp thể thao trên địa bàn thị trấn Kiên Lương. Ngay sau lễ ra quân, huyên Kiên Lương tiến hành diễu hành trên tuyến Quốc lộ 80 từ thị trấn Kiên Lương về Ba Hòn nhằm tuyền truyền nâng cao nhận thức của người dân trong đảm bảo trật tự ATGT.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG