Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

Hội nghị thành viên Hợp tác xã Tôm - Lúa Tân Thuận

(17:41 | 13/06/2024)

Ấp Cảng, xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương có diện tích tự nhiên 2.234,37ha; toàn ấp có 386 hộ, với 1.220 nhân khẩu; dân tộc Kinh chiếm tỷ lệ 98,71% và dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ 1,29%; có 10 Tổ nhân dân tự quản; đời sống nhân dân trong ấp dựa vào nông nghiệp là chính.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang, Hội Nông dân huyện, Phòng Kinh tế huyện Kiên Lương và Ủy ban nhân dân xã Hòa Điền; cùng với sự tâm huyết, trách nhiệm của Ban Sáng lập, các thành viên Hợp tác xã. Ngày 09/5/2024, Ban Sáng lập viên đã tổ chức Hội nghị thành viên Hợp tác xã Tôm - Lúa Tân Thuận, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Ảnh: Toàn cảnh buổi hội nghị.

 

Hợp tác xã Tôm - Lúa Tân Thuận có 41 thành viên, với diện tích canh tác 203 ha; vốn điều lệ là 50.750.000 đồng, mỗi thành viên đóng góp là 250.000 đồng/ha. Hội nghị đã bầu Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên, ông Lê Hoàng Em được thành viên tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Giám đốc Hợp tác xã. Ngành nghề sản xuất, kinh doanh gồm: Cung ứng dịch vụ bơm tát, làm đất, thu hoạch, dịch vụ mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và tìm đầu ra cho Hợp tác xã.

 

Ảnh: Ban quản lý Hợp tác xã Tôm - Lúa Tân Thuận ra mắt.

 

Mục tiêu Hợp tác xã đặt ra là giúp cho các hộ gia đình trực tiếp sản xuất tại Ấp Cảng, xã Hòa Điền có điều kiện tương trợ vốn, chia sẽ kinh nghiệm và kỹ thuật nuôi tôm, trồng lúa, để giảm thiểu rủi ro, nâng cao năng suất, chất lượng và uy tín của sản phẩm làm ra; thực hiện liên kết với các Công ty, doanh nghiệp trong khâu cung ứng vật tư đầu vào như tôm giống, lúa giống... góp phần giảm chi phí, liên kết tiêu thụ sản phẩm để nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thêm thu nhập và cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho các thành viên.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương