Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

THÀNH PHỐ HÀ TIÊN TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2019

(15:45 | 17/07/2019)

 

Ngày 15/7/2019, thành phố Hà Tiên tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 với sự tham gia của trên 200 đoàn viên thanh niên, các chiến sỹ lực lượng vũ trang và các em học sinh trên địa bàn thành phố.

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 có chủ đề “Tuổi trẻ Hà Tiên sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”. Theo đó, để thực hiện các mục tiêu chiến dịch, thành phố Hà Tiên đã thành lập các Đội hình Thanh niên tình nguyện như: Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ Hồng, Mùa hè xanh, Hành quân xanh, kết hợp với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, hội viên, thanh niên các địa phương, chiến sỹ lực lượng vũ trang tổ chức chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các hoạt động an sinh xã hội như: ra quân Hãy làm sạch biểntặng cờ tổ quốc và tặng quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Mặt trận các xã, phường xây cất nhà đoàn kết cho các hộ nghèo. Tổ chức các công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phát hoang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh bãi biển, các tuyến đường trong nội ô, khu Trung tâm Thương mại, các khu di tích; Ra quân tuyên truyền và vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về trật tự đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường; các nhà hàng, hộ kinh doanh thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Xây dựng công trình thắp sáng đường quê. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” gắn với hành trình “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ; Làm vệ sinh nghĩa trang liệt ; Tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn.  

Ngay sau buổi lễ ra quân,  các bạn đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ” năm 2019. Tổ chức hoạt động về an toàn giao thông “Lái xe an toàn”. Ra quân làm vệ sinh môi trường tại Công viên Đông Hồ./.        

Huy Quỳnh-HND Hà Tiên