Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh ủy thác cho Dự án “Trồng lúa chất lượng cao”

(08:47 | 31/12/2021)

Xã Thạnh Đông A (Tân Hiệp), là xã nông nghiệp với diện tích tự nhiên là 4.665 ha, trong đó đất sản xuất lúa 2 vụ là 3.993ha, được chia tách thành 08 ấp, 102 tổ nhân dân tự quản. Hầu hết bà con nông dân trong xã đều sống bằng nghề nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa, nhằm từng bước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn xã ngày càng phát triển.

Trong những năm qua  nhờ nắm bắt những tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, đã đạt năng suất và sản lượng, tăng thu nhập kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh. Nhiều mô hình trồng lúa chất lượng cao ngày càng phát triển, thông qua các cuộc hội thảo sau thu hoạch đã thu hút đông đảo bà con nông dân tham gia, từ đó giải quyết được nhiều lao động nhàn rỗi trên địa bàn xã, góp phần xoá đói giảm nghèo ở địa phương. Tuy nhiên, cũng còn không ít hội viên nông dân gặp khó khăn về vốn để đầu tư phát triển sản xuất, đa số họ không có điều kiện để vay vốn từ các Ngân hàng.

Được sự quan tâm của Hội Nông dân tỉnh đầu tư số tiền 300 triệu đồng, từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh. Ngày 27/12/2021, Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Tân Hiệp Tổ chức buổi giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh ủy thác cho Dự án “Trồng lúa chất lượng cao”, tại ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Đông A. Đến dự buổi giải ngân có đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội Nông dân-kiêm Giám đốc Quỹ hỗ trợ nông dân huyện; đồng chí Phan Thị Diễm Biết, Phó bí thư Đảng ủy xã; cùng với các đồng chí Bí thư chi bộ ấp; Hội Nông dân xã và cùng các hộ tham gia dự án.

Dự án “Trồng lúa chất lượng cao”, tại ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Đông A hỗ trợ cho 10 hộ hội viên nông dân tiếp cận nguồn vốn, với số tiền 300 triệu đồng (mỗi hộ vay số tiền 30 triệu đồng) thời hạn vay 24 tháng, 3 tháng thu phí một lần, với phí vay 0,7%/tháng, sẽ giúp cho các hộ hội viên nông dân có thêm nguồn vốn để đầu tư phát triển mô hình trồng lúa trên địa tích đất canh tác của mình. Hội viên nông dân rất phấn khởi, an tâm hơn vì đã có vốn để sản xuất, không còn lo lắng thiếu vốn. Bên cạnh đó, Chính quyền xã Thạnh Đông A cũng tạo điều kiện, phối hợp với các ngành mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân nắm vững kiến thức cũng như kỹ thuật canh tác, làm thế nào để đạt năng suất, tăng lợi nhuận cho bà con nông dân thực hiện dự án, mang lại hiệu quả kinh tế cao, để nhân rộng thêm mô hình cho toàn huyện.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp