Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hiệu quả mô hình “Tổ góp vốn xoay vòng” của Chi hội Nông dân

(23:40 | 25/07/2024)

Mô hình “Tổ góp vốn xoay vòng” là một hình thức giúp nhau mượn vốn đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình được Chi hội Nông dân Khu phố Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao (Gò Quao) duy trì những năm qua.

Tổ có 18 thành viên tham gia, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, dưới sự kiểm tra, giám sát của Chi hội Nông dân Khu phố Phước Trung 2. Hàng tháng, Chi hội tổ chức sinh hoạt 1 lần vào đầu tháng, báo cáo kết quả công tác hội và phong trào nông dân tháng qua, đề ra chương trình, giải pháp trong tháng tới, ngoài ra các thành viên còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong khâu sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, mua bán...

 

Ảnh: Thành viên “Tổ góp vốn xoay vòng” tham gia bốc thăm nhận vốn.

 

Các thành viên góp vốn 500.000 đồng/người, với tổng số tiền mỗi đợt là 9.000.000 đồng; sau khi góp vốn, các thành viên sẽ bốc thăm nhận vốn, mỗi lần 1 người. Tuy số vốn không lớn, nhưng đã tạo nguồn vốn xoay vòng giúp các thành viên có thêm nguồn vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, mua bán nhỏ lẻ, nâng cao thu nhập và tạo sự gắn kết tình làng nghĩa xóm trong hội viên nông dân mỗi khi sinh hoạt chi Hội.

 

Ảnh: Chị Trần Ngọc Diệu (bên phải), Chi hội trưởng Nông dân trao số tiền góp vốn cho hội viên.

 

Ngoài việc giúp nhau về nguồn vốn, khi tham gia vào “Tổ góp vốn xoay vòng”, các thành viên còn được Chi hội Nông dân Khu phố Phước Trung 2 tạo điều kiện tham gia học tập chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như của Hội cấp trên. Qua đó giúp các hội viên nâng cao hiểu biết, tích cực tham gia tốt các phong trào thi đua do địa phương phát động như: xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Đây là một trong những mô hình mang tính giá trị nhân văn mà “Tổ góp vốn xoay vòng” mang lại, cũng nhờ đó mà hội viên nông dân tham gia sinh hoạt đều đặn hơn và tích cực hưởng ứng các phong trào của thị trấn, khu phố.

Chí Hướng-HND TT Gò Quao (GQ)