Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

TẬP HUẤN CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT MÔ HÌNH NUÔI CÁ MÚ TRÂN CHÂU LỒNG BÈ

(11:33 | 10/01/2020)

 

Cuối tháng 12/2019 vừa qua, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Hòn Tre huyện Kiên Hải. Uỷ ban nhân dân, Hội Nông dân xã phối hợp Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Kiên Giang tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật mô hình “Nuôi cá Mú Trân châu lồng bè năm 2019.       

 

Đối tượng tham gia tập huấn: Là thành viên của Hợp tác xã nuôi cá lồng bè của xã Hòn Tre và các hộ dân nuôi cá lồng bè trên biển tại địa phương. Tại lớp tập huấn, các hộ dân và các thành viên Hợp tác xã được cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang truyền tải kỹ cách chăm sóc và thu hoạch, cách nhận biết và biện pháp phòng trị bệnh thường gặp cho cá Mú Trân châu.

Với phương pháp truyền đạt dễ hiểu, kèm hình ảnh minh họa đã giúp học viên dễ nhận biết các loại bệnh thường gặp trên cá Mú trân châu để biết cách phòng ngừa. Ngoài ra, học viên cũng được tìm hiểu về những tiến bộ kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản, được giới thiệu các cơ sở cung cấp giống uy tín trên thị trường hiện nay. Tại buổi tập huấn, các hộ nuôi đã trao đổi kinh nghiệm, những vấn đề thường gặp trong quá trình nuôi với giảng viên và các hộ nuôi khác.

Đây là những kiến thức bổ ích góp phần giúp các hộ nuôi cá Mú Trân châu nâng cao kiến thức, từ đó nâng cao chất lượng, sản lượng Cá Mú Trân châu, từng bước phát huy thế mạnh của địa phương trong việc nuôi Cá mú Trân châu; áp dụng vào quy trình nuôi đạt hiệu quả và nhân rộng mô hình nuôi trên biển theo chuỗi giá trị và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian tới.  

ÁNH QUYỀN- HND KIÊN HẢI