Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Khai giảng lớp Trồng rau mầm cho nông dân ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp

(08:28 | 31/08/2022)

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập của lao động nông thôn, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề, nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, kiến thức sản xuất tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp.

Trên cơ sở xác định nhu cầu của nông dân ở mỗi địa phương để lựa chọn lĩnh vực cần chuyển giao, để chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị. Ngày 08/6/2022, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa Hiệp, phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh tổ chức khai giảng lớp Trồng rau mầm cho 30 học viên là hội viên, nông dân ấp Sua Đũa.

 

Ảnh: Đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu khai giảng lớp Trồng rau mầm.

 

Trong thời gian 12,5 ngày, các học viên sẽ được trang bị nội dung kiến thức của lý thuyết và thực hành cơ bản về kỹ thuật trồng rau mầm. Kết thúc khóa học, các học viên được Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh kiểm tra kiến thức, cấp giấy chứng nhận nghề.

Lớp học tuy ngắn ngày, nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hội viên, vì đây là một trong những điều thiết thực giúp hội viên nông dân nắm vững kiến thức kỹ thuật, tự tạo việc làm ngay tại gia đình, tăng  thu nhập góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình và sản xuất phù hợp với hướng phát triển của địa phương.

Quốc Tuấn-HND Châu Thành