Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

XÃ ĐÔNG THẠNH: Bàn giao nhà “mái ấm nông dân”

(10:40 | 03/05/2024)

Việc hỗ trợ nhà “Mái ấm nông dân”, giúp hội viên nông dân có nhà ở ổn định, “an cư lạc nghiệp” để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên trở thành hộ khá giả trong cộng đồng.

Ngày 11/4/2024 vừa qua, Hội Nông dân xã Đông Thạnh, huyện An Minh tổ chức bàn giao căn nhà “mái ấm nông dân”, cho hội viên nông dân Trần Văn Gấu, ngụ tại tổ 9, Kênh giữa, ấp Thạnh Hoà, xã Đông Thạnh.

Căn nhà có diện tích 32m2, nền tráng xi măng, mái lợp tôn, cột gỗ. Tổng căn nhà trị giá 30 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân xã Đông Thạnh vận động trong cán bộ, hội viên nông dân và nhóm thiện nguyện tỉnh An Giang được 28,5 triệu đồng và 4 ngày công xây dựng.

 

Ảnh: Đồng chí Lê Thanh Tài (thứ ba, bên trái) - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Thạnh, huyện An Minh trao Quyết định bàn giao nhà mái ấm nông dân cho hộ ông Trần Văn Gấu.

 

Được biết, gia đình ông Gấu hiện tại đang rất khó khăn, đây là hộ mới thoát cận nghèo năm 2023 và cả vợ chồng đang mang trong mình nhiều chứng bệnh. Có được sự hỗ trợ căn nhà “Mái ấm nông dân”, đã tạo được nhiều niềm vui và động lực cho gia đình ông vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, với sự chung tay của các cấp, các ngành, tin rằng nhà “mái ấm nông dân” sẽ tiếp tục hỗ trợ được nhiều căn nhà hơn cho các hộ nông dân nghèo trên địa bàn xã.

Hồng Vân-HND An Minh