Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Thông tin truyền thông

Xem với cỡ chữAA

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn xã Nam Du

(14:19 | 19/08/2022)

Thực hiện kế hoạch số 01/KHPH-PTP-KTHT&TNMT-CAH-HNDH, ngày 10/02/2022 giữa Phòng Tư pháp, Phòng Kinh tế hạ tầng - Tài nguyên và môi trường, Công an, Hội Nông dân huyện về việc tổ chức truyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Kiên Hải.

Ngày 12-13/6/2022 trên địa bàn 3 ấp, Xã Nam Du, huyện Kiên Hải đã đồng loạt tổ chức truyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 210 người dân, trong đó có 180 Hội viên nông dân trên địa bàn xã tham dự. Tham dự buổi tuyên truyền có ông Trần Tiến Dũng, Trưởng phòng Tư pháp; ông Phan Thành Văn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kiên Hải; cùng với các công chức Tư pháp - Hộ tịch xã và trưởng các ngành, đoàn thể; Trưởng Ban nhân dân 3 ấp.

 

 Ảnh: Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho hội viên, nông dân xã Nam Du.

 

Nội dung tuyên truyền chủ yếu các nội dung cơ bản của Luật Thuỷ sản năm 2017; Luật hộ tịch 2014; Nghị định 42/2019/NĐ-CP về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản; Luật giao thông đường bộ; Luật đất đai; Luật xây dựng; Luật hôn nhân và gia đình; Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lính vực hàng hải.

Qua buổi tuyên truyền người dân đã được tiếp thu các quy định của pháp luật về các lĩnh vực gần gủi với người dân. Bên cạnh đó cũng có 21 ý kiến của người dân đã được đoàn tuyên truyền ghi nhận và trả lời thoả đáng.

Minh Đoan-HND Kiên Hải