Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân huyện An Minh tích cực phối hợp xử lý nợ rủi ro vốn vay ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội

(11:02 | 22/03/2019)

 Hội Nông dân huyện An Minh có 9.148 hội viên sinh hoạt ở 78 chi Hội. Những năm qua, hoạt động ủy thác cho vay giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Minh với Hội Nông dân huyện đã giúp hơn 2.759 lượt hội viên và nông  có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn ưu đãi.

       Công tác xử lý lãi tồn, nợ đến hạn được thực hiện. Có nhiều nguyên nhân phát sinh và gia tăng nợ quá hạn, trong đó hộ nghèo, gặp khó khăn trong sản xuất, thua lỗ, không có khả năng khôi phục sản xuất kinh doanh dẫn đến mất vốn, nhiều hộ bỏ địa phương đi làm ăn xa, hộ vay vốn thiếu ý thức trả nợ, công tác vận động, thuyết phục hộ vay trả nợ còn hạn chế.,... Trước tình hình đó, Hội Nông dân huyện An Minh tích cực chủ động phối hợp với NHCSXH kiểm tra việc quản lý nguồn vốn ủy thác NHCSXH của Hội Nông dân các xã, thị trấn, Ban quản lý tổ TK&VV, rà soát và phân loại các hộ vay đặc biệt các hộ có nợ quá hạn, phân loại tình hình hộ vay để có biện pháp xử lý,...

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Hội Nông dân các cấp cùng NHCSXH quyết tâm thực hiện các biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, nhằm giảm tỷ lệ nợ quá hạn. Tính từ đầu năm 2019 đến nay Hội Nông dân huyện đã kiểm tra được 6/11 xã, thị trấn, 27/59 tổ TK&VV, 36/2759 hộ, trong đó chủ yếu đi phối hợp đi xử lý nợ quá hạn, lãi tồn. Qua việc kiểm tra và xử lý nợ cho thấy bước đầu có hiệu quả, tỷ lệ nợ quá hạn 31/12/2018 là 2,38%, 31/01/2019 là 2,45% và 27/02/2019 là 2,3%.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Qua việc kiểm tra đối chiếu với các hộ, các tổ TK&VV là dịp để Hội Nông dân vừa tuyên truyền cho hộ vay hiểu được ý nghĩa nguồn vốn NHCSXH, vừa cùng Ngân hàng tháo gỡ những khó khăn vướn mắc của hộ, đặc biệt đối với hộ đã đi làm ăn xa có điều kiện trả nợ được dễ dàng hơn tại các điểm giao dịch của NHCSXH nơi làm việc.

Hồng Vân - HND An Minh