Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Hội thảo hưởng ứng ngày nước thế giới và ngày khí tượng thế giới 2019 tại huyện Kiên Lương

(08:54 | 26/03/2019)

        Vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 22 tháng 3 năm 2019, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND huyện vừa tổ chức hội thảo nhằm nêu lên thực trạng việc sử dụng nguồn nước hiện nay và bàn giải pháp sử dụng nguồn nước có hiệu quả trong thời gian tới nhằm hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3. Tham dự hội thảo có lãnh đạo sở và các phòng, ban thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Hội Nông dân huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đại diện các công ty, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn huyện. 

 Hoi thao nuoc.JPG

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo

            Tại hội thảo các đại biểu đã nghe các phòng chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tham luận về thông điệp, ý nghĩa của Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và tham luận về công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trong hoạt động khai thác tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời, các đại biểu dự hội thảo cũng đã nêu lên những đánh giá về vai trò quan trọng của nguồn tài nguyên nước, vai trò thiết yếu của khí tượng thủy văn, nguyên nhân, hậu quả của việc sử dụng nguồn tài nguyên nước quá mức. Từ đó, trao đổi bàn bạc đề ra những sáng kiến, giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, cộng đồng có những hành động, giải pháp tích cực góp phần quản lý, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước một cách hợp lý, hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như ô nhiễm nguồn nước.

          Qua hội thảo lần này còn là dịp để tuyên truyền thông điệp Ngày Nước thế giới, mang đến cái nhìn toàn cảnh về tài nguyên nước trước tình hình phát triển kinh tế, quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa. Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong việc sử dụng, khai thác tiết kiệm nguồn tài nguyên nước.

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương