Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

RA MẮT CÔNG TRÌNH “CỘT CỜ, BÓNG ĐÈN THẮP SÁNG”

(15:11 | 07/05/2020)

 

Để chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Tân Khánh Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Nông dân xã đã đăng ký tham gia một công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng” mang tên Hội.

 

Ngày 29/4/2020, tại trụ sở ấp Tiên Khánh, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành. Hội Nông dân xã tổ chức ra mắt công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng” đoạn đường dài khoản 3.000m thuộc tổ 1, 2 ấp Tiên Khánh. Tới dự buổi ra mắt có đ/c Huỳnh Thị Mỹ Hạnh, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện; đ/c Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã; đ/c Trần Văn Đằng, Bí thư - Trưởng ấp Tiên Khánh; cùng các đồng chí là thành viên Ban lãnh đạo ấp và gần 30 hội viên, nông dân tham gia thực hiện công trình đến tham dự.

Qua khảo sát, tuyến đường dài khoản 3.000m từ đầu đường Trường Tiểu học đến hết địa phận ấp Tiên Khánh giáp với xã Phú Lợi; đường đã được bê tông hóa nhưng còn khá vắng vẻ, người dân đi lại trong đêm rất khó khăn. Nắm được tình hình đó Hội Nông dân xã đã chủ động đăng ký với Đảng ủy phần việc trong năm 2020 trong đó có xây dựng một công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng” mang tên Hội.

 

 Ảnh: đ/c Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã (đứng), phát biểu trong lễ ra mắt công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng”

Được sự chấp thuận của Đảng ủy, Hội Nông dân xã cùng Ban lãnh đạo ấp đến từng hộ dân thuộc tổ 1, 2 vận động hội viên nông dân cùng tham gia công trình của Hội, chỉ sau thời gian ngắn nhiều người dân đã tự nguyện tham gia và đồng tình với cách làm này, hiện tại đã lắp được 34 cột cờ, bóng đèn với số tiền người dân đóng góp là khoản 25 triệu đồng. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng.

Bí thư Chi bộ ấp Trần Văn Đằng cho biết: Chúng tôi đang tiếp tục vận động người dân tiếp tục làm cột cờ, bóng đèn và làm hàng rào cây xanh để tạo vẻ mỹ quan cho ấp. Tuy chỉ hoàn thành một đoạn đường ngắn nhưng đã thắp sáng đường nông thôn mà trước nay chưa thực hiện được, vừa đảm bảo an ninh trong ấp vừa giúp bà con có ý thức hơn trong việc giữ gìn tài sản khi về đêm, mong rằng trong thời gian tới sẽ nhân rộng hơn nữa cho các tổ còn lại và các ấp lân cận cùng thực hiện.

Hiếu Tình - HND Tân Khánh Hòa (GT)