Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Môi trường

Xem với cỡ chữAA

CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BIỂN ĐẢO

(00:01 | 02/12/2019)

 

Những chiếc giỏ làm bằng tre được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Tiên mang từ đất liền trao tặng cho các hộ dân nuôi cá lồng bè tại xã đảo Tiên Hải Thành phố Hà Tiên. Với hoạt động này nhằm tuyên truyền cho các hộ dân nuôi cá lồng bè trên đảo nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển không vứt rác thải ra môi trường biển.

 

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Tiên phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng trên xã đảo Tiên Hải trồng tuyến đường hoa – Chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp; vừa tuyên truyền môi trường đến người dân trên xã đảo vừa góp phần tạo mỹ quan cho xã đảo. Bà Chung Thị Ngọc, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Tiên cho biết:

Bên cạnh đó, các cấp Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Tiên đã triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động của các tổ chức đoàn thể như cuộc vận động “Xây dựng gia đình năm không ba sạch”, phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường từ chính những người dân trực tiếp sinh sống trên đảo, hiểu được sự nguy cấp trong việc ô nhiễm môi trường hiện nay. Thông qua các hoạt động tạo thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa, huy động đoàn viên hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Qua đó góp phần làm cho môi trường xanh sạch đẹp, đẩy mạnh hoàn thành các chỉ tiêu Xây dựng nông thôn mới của xã đảo Tiên Hải trong cuối năm 2019.

Cùng với đó những chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “phong trào tuổi trẻ Tiên Hải vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp”, hay những “Ngày Chủ nhật xanh” các lực lượng được huy động để vệ sinh môi trường biển, làm công tác tuyên truyền cho người dân về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng chung tay làm cho biển thêm xanh, từ đó thúc đẩy sự phát triển du lịch của địa phương.

Bảo vệ môi trường hiện nay cần phải nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển, ven biển, hải đảo và phát triển tài nguyên biển của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và khách du lịch. Giáo dục ý thức môi trường đối với cuộc sống và sức khỏe của con người, Từ đó tăng cường hành động, nhận thức quyết tâm, chung tay hành động để bảo vệ biển đảo, bảo vệ môi trường.

Huy Quỳnh-HND TP Hà Tiên