Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

U MINH THƯỢNG: TỔ CHỨC TOẠ ĐÀM SẢN XUẤT VỤ TÔM NĂM 2020

(11:44 | 10/01/2020)

 

Việc áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong mô hình canh tác tôm - lúa trong vụ nuôi tôm năm 2020, góp phần nâng cao đời sống của người nuôi trồng thủy sản và kinh tế của huyện.

 

Con tôm là mặt hàng nông sản thế mạnh của huyện U Minh Thượng, năm 2019 điện tích nuôi tôm là 8.554,2 ha với tổng sản lượng là 4.200 tấn. Với mục đích tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn và người nuôi giúp bà con giải quyết các vướng mắc trong việc quản lý dịch bệnh trên tôm nuôi cũng như áp dụng các khoa học kỹ thuật mới vào trong sản xuất. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2019 tại hội trường Ủy ban Nhân dân huyện đã tổ chức buổi tọa đàm sản xuất vụ tôm năm 2020.

Tham gia cuộc tọa đàm có các diễn giả: Nguyễn Văn Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang; bà Trần Thanh Nga, Phó Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang; ông Huỳnh Thanh Tuấn, Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện; lãnh đạo các đoàn thể cấp huyện, xã cùng với 70 đại biểu tham dự là các cán bộ kỹ thuật và bà con nuôi tôm trong huyện.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã cung cấp những thông tin về lịch thả giống và dịch bệnh trên tôm nuôi trong thời gian qua; trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các hộ nuôi trồng thủy sản về kiến thức, kỹ thuật mới trong nuôi tôm. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng hướng dẫn người dân phương pháp lựa chọn con giống và các bệnh quan trọng (bệnh đốm trắng, hoại tử gan tụy cấp, bệnh vi bào tử trùng...) cần xét nghiệm khi kiểm tra con giống trước khi thả.

Thu Hường-HND U Minh Thượng