Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

Tổ chức tọa đàm hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm quảng canh cải tiến và nuôi tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa

(15:39 | 23/03/2022)

Nhằm chuẩn bị cho vụ sản xuất tôm nước lợ năm 2022 và chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong mô hình canh tác tôm - lúa, đánh giá thực trạng, những thuận lợi, khó khăn và giải pháp phát triển mô hình tôm - lúa trong thời gian tới.

Ngày 23/02/2022, Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang phối hợp với Phòng Kinh tế, Hội Nông dân thành phố Hà Tiên tổ chức tọa đàm sản xuất vụ tôm nước lợ năm 2022 tại Ủy ban nhân dân xã Thuận Yên, thành phố Hà Tiên. Đến dự buổi tọa đàm có Lãnh đạo Trung tâm khuyến nông tỉnh, Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y, Lãnh đạo Chi cục thủy sản, Lãnh đạo Phòng Khuyến nông - Nuôi trồng thủy Hải sản.

 

Ảnh: Cán bộ Trung tâm khuyến Nông tỉnh hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm sú quảng canh cải tiến và nuôi tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa cho nông dân.

 

Tại buổi tọa đàm, Kỹ sư Trung tâm khuyến Nông tỉnh hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm sú quảng canh cải tiến và nuôi tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa cho 50 nông dân có sản xuất tôm - lúa ở xã Thuận Yên và Khu phố 5, phường Đông Hồ. Cũng trong buổi tọa đàm còn có Công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ thủy sản KALIVA, địa chỉ 323 Tên Lửa, phường Bình Trị B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu và tặng 50 phần quà cho bà con thuốc chế phẩm sinh học Biotech Em - Vi sinh trị giá 7.500.00 đồng.

Sau thời gian hướng dẫn kỹ thuật bà con được giao lưu tọa đàm với các ngành chuyên môn của tỉnh, thành phố và được giải đáp những thắc mắc mà bà con đặt ra. Bà con rất vui mừng, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, sự hỗ trợ kịp thời của Nhà nước và sự quan tâm của các ngành chức năng giúp bà con tăng gia sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để đem lại hiệu quả kinh tế.

Huy Quỳnh-HND Hà Tiên