Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Người nông dân mới

Xem với cỡ chữAA

NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ GẦN 90 LẦN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

(15:33 | 18/05/2021)

Được phân tích và hiểu về ý nghĩa của hiến máu cứu người từ lúc tập huấn công tác Đoàn năm 1998, đến nay đồng chí Nguyễn Văn Chí - Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) đã gần 90 lần hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Chí cho biết, năm 1998, khi đó đồng chí là Phó Bí thư Chi đoàn khu phố Ngã Ba, được tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn. Trong những buổi như vậy, đồng chí được Ban Thường vụ Huyện đoàn, ngành y tế phân tích về ý nghĩa, mục đích của hiến máu tình nguyện là để cứu người, đồng thời chính bản thân đồng chí cũng tìm hiểu thêm thông tin thì quả thật hiến máu không ảnh hưởng sức khỏe nhiều mà mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. “Một người bệnh, mổ hoặc tai nạn có nguy cơ tử vong, khi có nguồn máu của bạn, họ qua cơn nguy kịch, duy trì sự sống. Có nguồn máu của bạn, nhiều bệnh nhân sống lại, mang lại hạnh phúc cho gia đình và bản thân họ. Hiểu được ý nghĩa đó, tôi tích cực tham gia hiến máu”, đồng chí Nguyễn Văn Chí bộc bạch.

Cũng theo đồng chí Chí, thật sự hiến máu cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, người hiến máu chỉ cần chú tâm rèn luyện, giữ gìn sức khỏe, ăn uống khoa học sức khỏe sẽ nhanh chóng hồi phục. Hiểu được ý nghĩa của hiến máu tình nguyện là để cứu người, liên lục từ năm 1998 đến nay, đồng chí Nguyễn Văn Chí có gần 90 lần tham gia hiến máu tình nuyện, trung bình mỗi năm từ 2 đợt hiến máu, đặc biệt giai đoạn 1998 đến 2010, điều đặng đồng chí Chí tham gia từ 3-4 đợt/năm, hoặc những đợt đột xuất khi Ban Vận động hiến mái tình nguyện của huyện, Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương vận động. “Mình không có điều kiện, cũng không có giàu có gì nhiều để giúp cho ai và cống hiến gì cho xã hội. Tôi có sức khỏe và có khả năng hiến máu nên đóng góp”, đồng chí Chí cho biết thêm.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Chí (bên phải) đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Hiện nay, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Ngã Ba, đồng chí Nguyễn Văn Chí vận động được nhiều người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và tham gia vào thành viên “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng tích cực tham gia hiến máu cứu người ở huyện Kiên Lương như các anh: Nguyễn An Hòa (40 tuổi); Võ Vũ Linh (37 tuổi); Nguyễn Hoàng Anh (35 tuổi). Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Chí phân tích ý nghĩa của hiến máu tình nguyện và từ năm 2017 đến nay chính người con của đồng chí là Nguyễn Huỳnh Kiếm Nhật (21 tuổi) là 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

“Đồng chí Nguyễn Văn Chí là tấm gương tiêu biểu của thị trấn Kiên Lương trong tham gia hiến máu tình nguyện mỗi khi cấp trên phát động. Nghĩa cử hiến máu của đồng chí Chí từ khi còn là cán bộ Đoàn đến nay là lãnh đạo khu phố Ngã Ba đã được các cấp công nhận và biểu dương”, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Phó Bí thư Thị đoàn thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương cho biết.

Đến nay, mặc dù đã 40 tuổi nhưng đồng chí Nguyễn Văn Chí vẫn đều đặn tham gia hiến máu tình nguyện 1 lần/năm. Với tinh thần, nghĩa cử và thành tích trên, năm 2011, đồng chí Nguyễn Văn Chí đã được Bộ Y tế tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tại Hà Nội; năm 2015 đồng chí Chí được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tặng huy hiệu Khánh Đồng để tôn vinh, khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.

Lê Vinh-PV Báo Kiên Giang