Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Người nông dân mới

Xem với cỡ chữAA

QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI VIÊN NÔNG DÂN PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT

(09:31 | 19/03/2021)

Nhằm giúp hội viên nông dân được tiếp cận nguồn vốn của Hội Nông dân tỉnh. Thời gian qua Hội Nông dân xã Tân An, huyện Tân Hiệp đã giúp đỡ và xét cho anh Nguyễn Trọng Trí, sinh năm 1979 là hội viên nông dân ấp Tân Long, xã Tân An vay từ nguồn vốn “Quỹ Hỗ trợ nông dân” của dự án tỉnh, với số tiền là 50 triệu đồng, gia đình anh đã sử dụng tiền vay vốn đúng mục đích để chăn nuôi heo.

Anh là một tấm gương vượt khó, vươn lên. Từ hai bàn tay trắng, gia đình đông anh em, Mẹ mất sớm phải vất vả đi làm mướn tự lập nuôi thân. Với ý chí quyết tâm vượt khó, vươn lên làm giàu bằng chính đôi tay của mình. Qua gần 20 năm lập thân lập nghiệp, gia đình anh hiện có vợ và 4 người con nhỏ đều được đi học và học rất giỏi, gia đình anh cũng đã mua được 10 công lớn đất sản xuất lúa từ 2 - 3 vụ/ năm. Ngoài ra, anh con xây dựng mô hinh chăn nuôi heo theo hướng bán công nghiệp, mỗi năm xuất chuồng từ 30 - 40 tấn heo thịt và hàng trăm heo con.

Đến nay, dự án đã kết thúc và anh cũng đã nộp phí và tiền gốc đầy đủ. Từ nguồn vốn Dự án “Quỹ hỗ trợ nông dân” của tỉnh đã đem lại lợi nhuận tốt cho gia đình anh từ việc chăn nuôi heo của gia đình mình trên 100.000.000 đồng/ năm.

 

Ảnh: Anh Nguyễn Trọng Trí đang chăm sóc dàn heo con của gia đình

 

Theo ông Phạm Xuân Thủy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân An cho biết Anh Nguyễn Trọng Trí cũng là một trong những hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào của hội và tích cực đóng góp các Quỹ vận động của địa phương, trong đó có nguồn vốn “Quỹ hỗ trợ nông dân”; đồng thời tham gia xây dựng Nông thôn mới của ấp và của xã trong nhiều năm qua.

Dương Lý-HND Tân Hiệp