Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Thông tin truyền thông

Xem với cỡ chữAA

Ấn tượng hàng rào cây xanh ở xã Thạnh Đông A

(10:36 | 03/11/2022)

Về xã nông thôn mới Thạnh Đông A (Tân Hiệp), người đi đường không khỏi trầm trồ khi lướt qua những hàng rào cây xanh được người dân trồng và cắt uốn công phu từ nhiều loại cây như bông trang, huỳnh anh, mai chiếu thủy, cây xanh, chuỗi ngọc...

Dù đã 95 tuổi, ông Trần Văn Vĩnh vẫn giữ thói quen tự chăm sóc và cắt tỉa hàng rào bằng cây bông trang trước nhà. Theo ông Vĩnh, phải mất hơn 10 năm ông mới có được hàng rào bông trang đẹp mắt như hiện nay. Tuy nhiên, để trồng được loài cây này thì không quá khó, chỉ cần cắt nhánh và đem giâm xuống đất là phát triển. Những lúc rảnh rỗi hoặc lúc trời mát, ông Vĩnh thường xuyên ra dọn cỏ, vô đất, bón phân, tưới nước, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh. Ngoài việc cắt tỉa chiều cao, mặt trong, mặt ngoài, ông Vĩnh còn cắt tỉa hàng cây cảnh hình vòng cung theo lối vào nhà. Nhờ vậy mà hàng rào cây xanh là cây bông trang đỏ của gia đình ông Vĩnh lúc nào cũng phát triển xanh tốt, bằng phẳng, thẳng hàng và trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của ấp Kênh 8B.

 

Ảnh: Dù đã 95 tuổi, ông Trần Văn Vĩnh, ngụ ấp Kênh 8B vẫn giữ thói quen tự chăm sóc và cắt tỉa hàng rào bằng cây bông trang trước nhà.

 

Không chỉ có ở gia đình ông Vĩnh, xã Thạnh Đông A còn nhiều hàng rào được người dân làm từ cây xanh rất công phu với đủ kiểu dáng lạ mắt như chim phụng, tuần lộc, lục bình… Tranh thủ lúc rảnh rỗi, anh Vũ Hoàng Quốc Hưng, ngụ ấp Kênh 8A ra hàng rào để cắt tỉa 18 cây mai chiếu thủy được uốn theo hình nấm. Anh Hưng cho biết: “Mỗi tháng 1 lần, tôi cắt tỉa một lần để giữ bộ tán đẹp cho cây. Làm hàng rào bằng cây xanh như vầy cũng không khó, chỉ cần siêng tưới nước và cắt tỉa là đã có hàng rào đẹp, góp phần tạo diện mạo cho nông thôn mới rồi”.

 

Ảnh: Anh Vũ Hoàng Quốc Hưng, ngụ ấp Kênh 8A cắt tỉa hàng mai chiếu thủy được uốn theo hình nấm làm hàng rào trước nhà.

 

Đồng chí Phạm Thanh Kiệt  - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thạnh Đông A cho biết: “Từ khi Chính phủ có chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và Hội Nông dân xã đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng tích cực bằng nhiều việc làm thiết thực, trong đó, có việc trồng cây xanh, trồng hoa làm hàng rào, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Việc trồng hoa, cây xanh đã lan toả trong cộng đồng, hiện trên địa bàn xã Thạnh Đông A có thêm nhiều hộ bắt đầu trồng cây xanh, sau đó cắt tỉa sáng tạo thành nhiều hình dáng đẹp mắt nhằm tạo mỹ quan nơi xóm ấp”.

Đặng Linh-Báo Kiên Giang