Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

U Minh Thượng: Hội thảo thông qua logo và quy chế đăng ký, quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể Tôm càng xanh vùng U Minh Thượng.

(14:15 | 27/12/2018)

        Vừa qua, tại Hội trường Chi cục thuế huyện U Minh Thượng, Hội Nông dân huyện U Minh Thượng đã phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo thông qua logo và quy chế đăng ký, quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể Tôm càng xanh vùng U Minh Thượng.

         Đến dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Niệm, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Kiên Giang; đ/c Nguyễn Văn Hiển – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh và các đồng chí là lãnh đạo UBND, Hội Nông dân các huyện An Biên, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng và hơn 40 nông dân trên địa bàn huyện U Minh Thượng.

 

 

 

 

Ảnh: Quang cảnh buổi hội thảo

          Các nội dung được trình bày trong hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sở hữu trí tuệ, chủ động xây dựng, khai thác phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ; Giới thiệu logo và quy chế đăng ký, quản lý và sử dụng NHTT.

            Phát biểu tại Hội thảo TS. Nguyễn Xuân Niệm tổng kết các nội dung chính đã thảo luận như sau: Chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể là Hội nông dân huyện U Minh Thượng; thống nhất mẫu logo số 1, ngoài ra điều chỉnh hình nền, hình ảnh con tôm càng xanh...; Quy chế quản lý NHTT bổ sung thêm danh sách các hộ dân tham gia NHTT.

Đến nay, huyện U Minh Thượng đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận Nhãn hiệu tập thể cho 5 sản phẩm: Mật ong, Khô cá sặc rằn, Vọp, Gạo Một bụi trắng, mắm cá lưỡi trâu. Nhãn hiệu tập thể Tôm càng xanh vùng U Minh Thượng hình thành sẽ là nhãn hiệu tập thể thứ 6 của huyện, đây là một tin vui cho người nuôi tôm càng xanh vùng U Minh Thượng, giúp nâng cao giá trị của con tôm trên thị trường từ đó góp phần nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống của người dân trong vùng.

Thu Hường - HND U Minh Thượng