Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Kiên Lương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra

(10:27 | 12/03/2020)

 

Ngày 04/2 vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) huyện Kiên Lương đã tổ chức cuộc họp nhằm tuyên truyền, hướng dẫn một số biện pháp phòng, tránh dịch và vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các trường học, bến xe, tàu trên địa bàn huyện.

 

Tại cuộc họp, ông Đặng Minh Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) huyện Kiên Lương yêu cầu các ngành, địa phương tiến hành ngay các công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị trong đó tập trung công tác phòng, chống dịch ở các nơi dễ lây lan dịch như trường học, bệnh viện, các nơi công cộng như bến xe, tàu...

Đối với ngành giáo dục huyện, đề nghị liên hệ và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và chỉ đạo các trường học trực thuộc trên địa bàn nhận thuốc khử trùng Cloramin B để tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các phòng học, đồ chơi của các em học sinh khối mầm non...

Ngoài ra, đối với các khu vực công cộng như bến xe, tàu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện Kiên Lương Đặng Minh Thành đề nghị Ban Quản lý các bến xe, tàu tiến hành phun thuốc khử trùng tại những khu vực này nhằm phòng ngừa dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ông Đặng Minh Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện Kiên Lương còn đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân hiện nay; mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên tham gia phòng, chống dịch, phát huy tinh thần cao nhất trong công tác phòng, chống dịch của các ngành thành viên ban chỉ đạo và trong toàn thể cộng đồng, mục tiêu không để dịch lây lan, bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.

Ông Đặng Hùng Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương cho biết, ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, phòng đã chỉ đạo các trường trên địa bàn liên hệ Trung tâm Y tế huyện nhận thuốc khử trùng Cloramin B để tiến hành khử trùng tại các tại lớp học, hành lang, sân chơi, nhà ăn, nhà vệ sinh, bàn ghế, tay nắm cửa... được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, các loại đồ chơi, vật dụng mà học sinh tiếp xúc cũng được vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương còn đề nghị ban giám hiệu các trường triển khai, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với giáo viên trong trường, qua đó các giáo viên sẽ tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh hiểu và phòng dịch bệnh có hiệu quả.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, tất cả 53 phòng học, phòng chức năng của nhà trường đều đã được tiến hành vệ sinh, khử trùng bằng Cloramin B. Ngoài ra, khu vực nhà ăn của nhà trường cũng được vệ sinh, khử trùng nhằm phòng hiệu quả dịch bệnh. Ông Đỗ Văn Chí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiên Lương 1, cho biết, ngoài việc cho học sinh nghĩ học từ ngày 03/2 theo tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh, nhà trường còn chỉ đạo các giáo viên đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về tình hình nguy hại của dịch bệnh Corona để chủ động phòng tránh. Trong đó, lưu ý ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, bùng phát như: giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, xúc miệng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG