Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Thành phố Hà Tiên tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ

(15:01 | 28/04/2020)

 

Phòng cháy chữa cháy có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng tài sản của mỗi cá nhân và cộng đồng xã hội, đặc biệt thời điểm mùa khô kéo dài như hiện nay. Tại Thành phố Hà Tiên lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Thành phố triển khai các biện pháp nghiệp vụ hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra trên địa bàn, đặc biệt đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các khu chợ.

 

Do lượng hàng hóa tại Chợ Bách Hóa Hà Tiên rất lớn, lượng khách du lịch đến mua sắm đông đúc, an toàn phòng cháy chữa cháy luôn được triển khai với nhiều biện pháp tích cực. Hiện nay để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, Ban quản lý chợ thành lập đội phòng cháy chữa cháy tại chổ của Chợ Bách Hóa Hà Tiên có 6 đồng chí; Ban quản lý Chợ trang bị hệ thống máy chữa cháy tại chỗ, các lực lượng ứng trực tại chỗ 24/24 giờ để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. Lực lượng này thường xuyên đi tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa để đảm bảo khi có tình huống xấu xảy ra có thể xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống điện tại Chợ Bách hóa Hà Tiên được Ban quản lý ngắt toàn bộ khi đóng cửa chợ.

Để tăng cường ý thức của người dân, các hộ kinh doanh trong khu vực chợ bách hóa Hà Tiên Đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an thành phố Hà Tiên liên tục cử cán bộ đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy hướng dẫn,kiểm tra việc tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy của các hộ kinh odanh; Mỗi hộ kinh doanh trong khu vực chợ bách hóa trang bị các bình chữa cháy đảm bảo còn sử dụng được. Việc bố trí các thiết bị điện  của các hộ kinh doanh trong chợ đảm bảo an toàn, không để gần các vật dụng dễ gây ra cháy nổ, hàng hóa phải sắp xếp gọn gàng. Các lực lượng thường xuyên nhắc nhỡ các tiểu thương về việc thắp nhan thờ cúng tại các ki ốt.

Tuy nhiên, hiện nay, việc phòng cháy chữa cháy tại chợ vẫn tồn tại những bất cập như: chưa có hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, việc bảo quản các phương tiện chữa cháy chưa được thường xuyên, lưc lượng chữa cháy tại chỗ còn mỏng, một số hộ kinh doanh còn lơ là trong công tác phòng cháy chữa cháy... Cháy chợ gây thiệt hại rất lớn về tài sản, đặc biệt là thường xảy ra ban đêm nên khi phát hiện đám cháy đã lan rộng và khó khống chế. Và để làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy vẫn là dựa vào ý thức của mội hộ kinh doanh bảo vệ tài sản của bản thân và mọi người.

Để ngăn ngừa xử lý tốt khi có tình cháy nổ huống xảy ra vẫn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các tiểu thương, ban quản lý chợ và lực lượng phòng cháy chữa cháy. Cùng với đó chính là ý thức bảo vệ tài sản của bản thân và mọi người; các tiểu thương chính là những cá nhân tích cực trong việc phòng cháy và chữa cháy.

Huy Quỳnh-HND Hà Tiên