Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hỗ trợ tặng quà cho hội viên nông dân trong tình hình dịch bệnh covid-19

(14:59 | 27/09/2021)

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn 04 tháng qua đã làm ảnh hưởng không ít đến phát triển sản xuất của hội viên nông dân trên địa bàn huyện Tân Hiệp nói chung và nông dân xã Thạnh Trị (Tân Hiệp) nói riêng.

Ngày 23 tháng 9 năm 2021, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Tân Hiệp đã tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho hội viên nông dân nghèo, gặp khó khăn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị.

Hơn 85% nông dân trên địa bàn xã Thạnh Trị hiện sống bằng nghề trồng rau màu, từ đầu tháng 6 đến nay dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất cũng như rau, củ quả làm ra không tiêu thụ được, chính vì vậy cuộc sống của người dân ngày càng khó khăn, các hộ nghèo thiếu thốn đủ thứ bên cạnh đó dẫn đến việc rất nhiều bà con nông dân thất nghiệp. Đứng trước thực tế trên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân được hơn 20 phần quà gồm gạo và một số nhu yếu phẩm khác mỗi phần trị giá hơn 300.000đ để trao tặng cho hội viên nông dân của ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị nhằm góp phần giải quyết khó khăn cho một số hộ nông dân đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 

Ảnh: Trao quà cho hội viên nông dân tại ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị.

 

Đây là việc làm mang ý nghĩa thiết thực thể hiện tình tương thân, tương ái đối với bà con nông dân. Đến dự và tặng quà cho hội viên, nông dân có đồng chí Cao Hoàng Xê, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Huỳnh Chí Công, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thạnh trị; cùng với các đồng chí đại diện ấp, chi hội trưởng và quan trọng hơn là sự có mặt của hơn 20 hội viên, nông dân là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp