Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hội nghị thành lập Hợp tác xã Biển Tây

(16:00 | 29/09/2021)

Ngày 24/9/2021, tại nhà ông Nguyễn Hùng Phương, tổ 2, ấp 10 Biển, xã Thuận Hòa, huyện An Minh đã tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) Biển Tây. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn huyện; ông Nguyễn Phương Tính - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dânThuận Hòa, cùng các ban ngành, đoàn thể xã và 8 thành viên HTX.

HTX Biển Tây có số vốn điều lệ là 27,6 triệu đồng với ngành nghề cung ứng giống, thức ăn, vật tư nuôi trồng thủy sản, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên và hộ lân cận. HTX thành lập với mục tiêu hỗ trợ các thành viên sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với chi phí đầu vào giảm và tăng được giá trị đầu ra của sản phẩm. Đặc biệt trong tình hình diễn biễn dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, giá cả vô cùng bấp bênh như hiện nay. Ngoài mặt hàng sản xuất chủ lực của HTX là tôm sú, tôm thẻ, cua biển, sò huyết, HTX tổ chức thêm các dịch vụ khác như cung cấp giống tôm, cua, thức ăn, vôi, phân...

 

Ảnh: Các thành viên HTX Biển Tây, xã Thuận Hòa, huyện An Minh.

 

Tại hội nghị, các thành viên thống nhất thông qua điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh của HTX và đã bầu Hội đồng quản trị, Ban giám đốc. Ông Nguyễn Hùng Phương được bầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là Giám đốc HTX. Tham gia HTX các thành viên vừa được phân phối thu nhập do kinh doanh mang lại vừa được hưởng lợi thông qua sử dụng các dịch vụ giá rẻ của HTX, đầu ra sản phẩm theo giá thị trường, làm giảm chi phí, tăng thu nhập.

Hồng Vân-HND An Minh