Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

KHAI GIẢNG LỚP NGHỀ KỸ THUẬT VAC

(14:35 | 02/11/2021)

Bàn Tân Định là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer của huyện Giồng Riềng. Vì vậy, việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Khmer được Hội Nông dân xã xem là công việc thường xuyên. Trong đó, đào tạo nghề cho đồng bào Khmer được Hội rất quan tâm.

Ngày 6 tháng 10 năm 2021, Hội Nông dân xã Bàn Tân Định phối hợp khai giảng lớp nghề kỷ thuật VAC cho hội viên nông dân là đồng bào dân tộc Khmer, là hội viên nông dân từ đủ 15 tuổi đến 60 tuổi (đối với nam), từ 15 tuổi đến 55 tuổi (đối với nữ). Với thời gian là 12,5 ngày.

Trong thời gian học tại lớp, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức bổ ích như: kiến thức cơ bản về sự kết hợp giữ cây trồng và vật nuôi; trình tự các công việc chăm sóc và quản lý được cây trồng và vật nuôi; nhận biết được một số loại sâu bệnh chính và đề xuất biện pháp phòng trừ;lựa chọn được phương pháp thu hoạch, sơ chế, bảo quản đối với điều kiện kinh tế hộ gia đình; biết được các giai đoạn sinh trưởng của cây trồng và vật nuôi; thực hiện được các thao tác chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý dịch hại; thu hoạch và bảo quản sản phẩm hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường; phát hiện được các hiện tượng dịch hại, gây bệnh cho cây trồng và vật nuôi; lựa chọn cây trồng phù hợp theo mùa vụ; sử dụng thành tạo các dụng cụ, sơ chế, bảo quản sản phẩm; lập kế hoạch quản lý, tiêu thụ sản phẩm có hiệu quả; xác định thời vụ để kết hợp cây trồng và vật nuôi cho phù hợp.

 

Ảnh: Hội viên nông dân dự khai giảng Lớp nghề kỹ thuật VAC

 

Lớp dạy nghề còn giúp cho hội viên nông dân là đồng bào dân tộc Khmer nâng lên ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên phục vụ nông nghiệp; tiến hành quá trình sản xuất một cách an toàn, hiệu quả đồng thời đảm bảo an toàn cho người dử dụng sản phẩm.

Hội Nông dân xã Bàn Tân Định cho biết: “Thông qua học nghề đồng bào dân tộc Khmer được nâng cao trình độ, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ kỷ thuật vào lao động, tăng năng suất, chất lượng hàng hóa, nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình, từng bước giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã”.

Vũ Trường-HND Bàn Tân Định (GR)