Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tư vấn pháp luật

Xem với cỡ chữAA

67 cán bộ Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở tập huấn thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg

(14:09 | 09/05/2023)

Để góp phần thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg, ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc Phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nông dân” có hiệu quả.

Ngày 08-5, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Giồng Riềng tổ chức Hội nghị, tập huấn thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg, ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc Phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nông dân” năm 2023, cho 67 cán bộ Hội Nông dân huyện, xã, thị trấn và chi, tổ hội; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật.

 

Ảnh: Quang cảnh lớp tập huấn Quyết định 81, tại huyện Giồng Riềng.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên của Thanh tra tỉnh, tuyên truyền pháp luật kỹ năng tiếp công dân, trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, hướng dẫn quy trình tố cáo, tiếp nhận tố cáo, hướng dẫn quy trình khiếu nại, tiếp nhận khiếu nại; báo cáo viên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, tuyên truyền pháp luật về đất đai, trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai; báo cáo viên Sở Tư pháp tỉnh, trao đổi kỹ năng cơ bản hòa giải cơ sở và công tác hòa giải cơ sở các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; báo cáo viên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thông tin truyền thông, tuyên truyền đối với cơ sở, một số quy định của pháp luật về sử dụng Internet, mạng xã hội.

 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tấn Đạt, báo cáo viên Thanh tra tỉnh truyền đạt những kỹ năng cơ bản cho học viên lớp tập huấn Quyết định 81 của Thủ tướng Chính Phủ, tại huyện Giồng Riềng.

 

Qua một ngày tập huấn, báo cáo viên các sở ngành tỉnh đã truyền đạt những kỹ năng cơ bản cho cán bộ Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, trong công tác tuyên truyền, vận động và phổ biến, chấp hành pháp luật ở nông thôn hiện nay. Nâng cao kiến thức cho cán bộ Hội các cấp trong tham gia tiếp công dân, hòa giải cơ sở, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân.

Những cán bộ Hội, thành viên Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” sẽ là những tuyên truyền viên về pháp luật cho hội viên nông dân trong huyện, góp phần thực hiện tốt Quyết định 81 của Thủ tướng Chính Phủ, cùng với địa phương tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, hạn chế khiếu kiện vượt cấp.

Bích Lệ-Ban Xây dựng hội (HNDT)