Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

Gần 400 bà con nông dân xã đảo An Sơn và Nam Du được tư vấn, điều trị bệnh miễn phí

(16:50 | 30/03/2023)

Nhằm thực hiện tốt chương trình chăm sóc sức khỏe cho bà con hội viên vùng biên giới, hải đảo, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà có điều kiện khám và điều trị bệnh kịp thời. Hội Nông dân tỉnh đã vận động Đoàn Y, Bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh đến khám và điều trị bệnh cho bà con hội viên nông dân tại xã đảo An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải.

Từ ngày 25 đến ngày 26/3/2023, tại Trạm Y tế xã An Sơn, Đoàn Y, Bác sĩ khám và phát thuốc miễn phí cho 380 lượt bà con trên 2 xã đảo (An Sơn, Nam Du), với tổng kinh phí thực hiện cho đợt khám chữa bệnh gần 100 triệu đồng. Bà con trên đảo rất vui mừng khi biết Đoàn Y, Bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh đến khám chữa bệnh.

 

Ảnh: Y, bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh khám, tư vấn cho bà con đến khám.

 

Bà Hà Hoàng Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải đánh giá cao về chuyên môn của Đoàn “Những Y, Bác sĩ tham gia khám và điều trị lần này là những bác sĩ, y sĩ có chuyên môn cao, có tâm với nghề, đến giúp hỗ trợ khám chữa bệnh, điều trị bệnh cho bà con trên đảo, tôi rất vui mừng nhận được sự hỗ trợ của Đoàn mong rằng các Y, Bác sĩ quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp cho bà con trên xã đảo có điều kiện tiếp cận với Y tế tốt hơn”.

 

Ảnh: Y, bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh khám, tư vấn cho phụ nữ đến khám.

 

Bà Trần Thị Yến Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Sơn, huyện Kiên Hải thay mặt bà con trên đảo “Cám ơn Đoàn Y, Bác sĩ; Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang đã vận động Đoàn Y, Bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh đến khám, tư vấn và điều trị bệnh miễn phí và cùng phối hợp với Ủy ban nhân dân xã An Sơn, Trạm Y tế xã An Sơn tổ chức thành công đợt khám chữa bệnh cho 380 lượt bà con, xin cám ơn rất nhiều”.

Phi Hùng-TT HTND&GDNN (HNDT)