Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

Bàn giao nhà Mái ấm nông dân cho hội viên

(23:35 | 01/07/2024)

Thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phí sau”, ngày 06/5 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Nông dân” cho ông Danh Diện, hội viên Nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại ấp Thạnh Hòa 2, xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Căn nhà có diện tích 41m2, mái tol, nền lát gạch men, vách tol. Tổng kinh phí xây dựng 45 triệu đồng, do Ban vận động Quỹ người nghèo và Hội Nông dân xã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng. Trong đó, Hòa Thượng Lý Long Công Danh, Trụ trì chùa Thnuol Chum Thủy Liễu hỗ trợ 12 triệu đồng, Chi bộ, Ban lãnh đạo ấp và Chi hội Nông dân nghề nghiệp “Dịch vụ gia công và xây dựng công trình” ấp Thạnh Hòa 2 vận động cây và ngày công xây dựng, còn lại gia đình tự đóng góp.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, ông Danh Xi Tha, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết, căn nhà hỗ trợ gia đình ông Diện thể hiện sự quan tâm của các ngành, các cấp Hội Nông dân trong việc vận động, đầu tư xây dựng căn nhà, mang lại “Mái ấm Nông dân” cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 

Ảnh: Đại diện lãnh đạo xã trao tiền cho gia đình ông Danh Diện tại buổi lễ bàn giao.

 

Ông Danh Xi Tha mong muốn gia đình luôn quan tâm việc bảo quản, duy tu căn nhà thật tốt để sử dụng lâu dài; đồng thời động viên ông Diện và gia đình tích cực trong lao động sản xuất, tích cưc tham gia, hưởng ứng nhiều hơn các hoạt động, các phong trào do Hội Nông dân, các ngành, địa phương phát động; chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.

Dịp này, Hòa thượng Lý Long Công Danh, Trụ trì chùa Thnuol Chum Thủy Liễu cũng đã hỗ thêm cho gia đình ông Diện số tiền 3.000.000đ để mua sắm thêm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

Xi Tha-HND Thủy Liễu (GQ)