Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Huyện Tân Hiệp có cây ATM gạo dành cho người nghèo

(09:58 | 12/05/2020)

 

Cây ATM gạo dành cho người nghèo do Hội Chữ thập đỏ Bửu Sơn, xã Tân Hiệp B (Tân Hiệp) vận động các nhà hảo tâm tại Mỹ tài trợ vừa đi vào hoạt động.

 

Đây là cây ATM gạo đầu tiên của huyện Tân Hiệp cung cấp gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cây ATM gạo được vận hành liên tục sáng từ 8 giờ đến 11 giờ, chiều từ 14 giờ 16 giờ 30 phút hàng ngày. Với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, người đến nhận gạo chỉ cần ấn nút, gạo từ trụ ATM sẽ tự động chảy ra đủ số lượng 5kg gạo/lần/người.

Theo ông Phan Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bửu Sơn, hiện Hội Chữ Thập đỏ Bửu Sơn đã được các nhà hảo tâm ủng hộ 10 tấn gạo để cấp cho người có hoàn cảnh khó khăn qua cây ATM gạo. Thời gian tới, Hội mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh được nhận gạo. Để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, người dân đến nhận gạo được rửa tay sát khẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 1m giữa người với người.

 

 Ảnh: Người dân đến nhận gạo tại cây ATM gạo được đặt tại Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Bửu Sơn, ấp Tân An, xã Tân Hiệp B (Tân Hiệp). 

BÍCH LINH-BÁO KIÊN GIANG