Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tư vấn pháp luật

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

(16:35 | 16/08/2019)

 

Từ ngày 29 - 31/7/2019 Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, UBND các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, cho hơn 190 cán bộ, chi, tổ hội, các Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật tại: thành phố Rạch Giá, huyện Vĩnh Thuận và huyện Giang Thành.

 

Hội nghị được nghe báo viên Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp tỉnh phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Hòa giải, nguyên tắc tổ chức hoạt động hòa giải ở cơ sở, nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai và hướng dẫn thủ tục hòa giải trong tranh chấp đất đai tại cơ sở; hướng dẫn kỹ năng tổ chức điều hành hoạt động của câu lạc bộ Nông dân với pháp luật. Đồng thời thảo luận trao đổi tại hội trường, báo cáo viên giải đáp thắc mắc những tình huống thường gặp trong quá trình hòa giải, giải quyết khiếu nại, tranh chấp ở nông thôn. Lớp tập huấn gồm cán bộ, chi, tổ Hội tham gia, có những hòa giải viên là người dân tộc (khơme tại huyện Giang Thành).

Tuy thời gian tập huấn không dài nhưng cũng trang bị cho các học viên, hòa giải viên cơ sở dự tập huấn những kỷ năng cơ bản để áp dụng thực tế tại địa phương mình. Qua đó, phát huy vai trò của Hội Nông dân trong công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở để giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nông dân; góp phần giảm thiểu mâu thuẫn nảy sinh tại cơ sở; tránh tình trạng để hội viên Nông dân và nhân dân hạn chế khiếu nại vượt cấp, mất thời gian, tốn kém tiền của nhân dân góp phần bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ảnh: Quan cảnh buổi hội nghị tập huấn

Qua lớp tập huấn cho thấy thời gian tới Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tổ chức tập huấn thêm các lớp đến cơ sở cho nhiều nhóm đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật cho cán bộ cơ sở; nâng cao hiệu quả việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Việt Cường-Ban TC-KT HND tỉnh